16/10/2015 14:20 GMT+7

Đại sứ Hoa Kỳ thăm bệnh nhân HIV/AIDS TP.HCM

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Trong chuyến thăm Trung tâm Tham vấn hỗ trợ cộng đồng HIV/AIDS quận 4 (TP.HCM) sáng nay 16-10, Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius nhấn mạnh vai trò của các tổ chức công tác xã hội trong phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius trò chuyện cùng các bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS đang điều trị tại Trung tâm Tham vấn hỗ trợ cộng đồng HIV/AIDS quận 4 - Ảnh: Bình Minh

Bên cạnh đánh giá cao sự nỗ lực và chủ động của Việt Nam trong công tác phòng chống HIV/AIDS, Đại sứ Ted Osius nhấn mạnh việc nâng cao vai trò của các đội nhóm công tác xã hội, bởi đây là nguồn lực dồi dào chưa được khai thác hết.

“Trong thời gian tới, ngày càng có nhiều quốc gia cần được hỗ trợ về y tế, đặc biệt là trong cuộc chiến chống HIV/AIDS. Vì vậy, Việt Nam có thể chủ động sử dụng các nguồn lực trong xã hội để đạt được mục tiêu "90-90-90" của Liên Hiệp Quốc. Ngoài ra, cộng đồng quốc tế cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam”, ông Osius phát biểu.

Mục tiêu “90-90-90” gồm 3 tiêu chí: 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV liên tục và 90% số người điều trị ARV kiểm soát được virus ở mức thấp và ổn định.

Trung tâm Tham vấn hỗ trợ cộng đồng HIV/AIDS quận 4 là một trong các cơ sở y tế tại Việt Nam được Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) hỗ trợ.

Đây là cơ sở cung cấp các dịch vụ phòng chống HIV cho hơn 1.200 bệnh nhân HIV/AIDS mỗi năm, bao gồm tham vấn và xét nghiệm HIV tự nguyện, đồng đẳng viên tiếp xúc cộng đồng, chăm sóc và chữa trị, và điều trị duy trì bằng thuốc Methadone.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ted Osius