16/09/2009 16:59 GMT+7

Công ty Pháp lập đường dây nóng chống tự tử

MINH ANH (Theo BBC)
MINH ANH (Theo BBC)

TTO - Sau trường hợp nhân viên thứ 23 tự tử chỉ trong 18 tháng, Tập đoàn France Telecom cam kết sẽ lập đường dây nóng tư vấn miễn phí cho những nhân viên bị stress.

ApmnIMQv.jpgPhóng to
Người lao động biểu tình phản đối sau vụ tự tử mới nhất của nhân viên France Telecom - Ảnh: Sky News

Cam kết được đưa ra sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng Lao động Xavier Darcos và giám đốc điều hành Didier Lombard của tập đoàn. Cả Chính phủ Pháp lẫn tập đoàn đều đã bắt đầu đánh giá các vụ tự tử trên là “vấn đề nghiêm trọng”.

Ông Darcos nhấn mạnh France Telecom sẽ giải quyết vấn đề này và lắng nghe nhân viên của mình nhiều hơn. Tập đoàn cũng hứa sẽ thuê thêm tư vấn tâm lý cho nhân viên và tạm ngưng các vụ chuyển công tác cho tới khi đàm phán với công đoàn.

Công đoàn đã quy trách nhiệm các vụ tự tử cho cách quản lý nhân viên khắt khe của tập đoàn đa quốc gia này, vốn được tư nhân hóa vào năm 1998. Tuy nhiên France Telecom nói tỉ lệ tự tử nói trên không có gì bất thường đối với một công ty có đến 100.000 nhân viên.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỉ lệ tự tử hằng năm ở nam giới Pháp là 26,4/100.000 người, còn ở nữ là 9,2/100.000 người.

Trường hợp tự tử mới nhất tại France Telecom xảy ra vào thứ sáu tuần trước, sau khi một nữ nhân viên nhảy lầu tại một văn phòng của France Telecom ở Paris. Trước đó hai ngày, một nam nhân viên 49 tuổi ở Troyes, phía đông Paris, đã đâm dao vào bụng ngay cuộc họp sau khi được thông báo ông bị thuyên chuyển công tác. Hiện ông này đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo các đại diện công đoàn, chính cuộc chạy đua năng suất tại France Telecom đã khiến các nhân viên chịu sức ép, đặc biệt ở những lao động lớn tuổi được tuyển lúc France Telecom còn thuộc nhà nước.

Tuy nhiên ban giám đốc France Telecom nói đa số các trường hợp tự tử là vì lý do cá nhân chứ không phải do công việc.

MINH ANH (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên