26/07/2017 14:07 GMT+7

​Tiếp sức cho học sinh nghèo vươn tới ước mơ

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Sáng 26-7, báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn và Hội nông dân tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường”.

Học sinh vượt khó học giỏi tham gia tại chương trình - Ảnh: THÁI THỊNH
Học sinh vượt khó học giỏi tham gia tại chương trình - Ảnh: THÁI THỊNH

Trong sáng cùng ngày, 64 phần quà và số tiền 76,5 triệu đồng đã được trao 64 học sinh, sinh viên là con của các hộ nông dân nghèo ở hai huyện Hoài Nhơn và Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) có thành tích học tập khá, giỏi trong năm học 2016-2017.

Số tiền mà các học sinh được nhân là: HS khá 500.000 đồng, HS giỏi 1 triệu đồng, HS giỏi cấp huyện, tỉnh 2 triệu đồng, HS chuyển cấp 5 lên 6: 1 triệu đồng, 9 lên 10 2 triệu đồng và HS đỗ ĐH-CĐ 3 triệu đồng.

Cầm trên tay phần quà và số tiền thưởng từ chương trình anh Võ Văn Toàn (thôn Anh Sơn, xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn) xúc động cho biết nhà chỉ có mấy sào đất trồng trọt, thời tiết khắc nghiệt mưa bão triền miên nên chẳng đủ ăn. Để nuôi hai con ăn học vợ chồng anh thường đi làm thuê, nhưng may mắn là hai đứa con của anh chị đều học rất giỏi.

“Lâu lắm rồi tôi mới được cầm số tiền lớn như thế này. Tôi sẽ dành số tiền này mua sách vở và lo chi phí cho hai đứa con ăn học, đỡ đi biết bao nhiêu” - anh Toàn xúc động nói. 

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, ông Lê Phước Tín - lãnh đạo Công ty Greenfed chi nhánh Bình Định - cho biết các bạn học sinh sinh viên tham dự chương trình này đều là những tấm gương vượt lên nghịch cảnh để đạt thành tích học tập tốt nhất. Ngoài việc hỗ trợ một phần tài chính để giúp các em giải quyết những nhu cầu cơ bản trong học tập, chúng tôi còn muốn gửi đến các em tất cả sự tin tưởng vào ý chí, hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn.

“GreenFeed chúng tôi cùng báo Tuổi Trẻ, tỉnh Đoàn, hội Nông Dân tỉnh Bình Định, các đại lý, đối tác, CB - CNV của GreenFeed Việt Nam thông qua chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” sẽ là chất xúc tác, là bạn đồng hành với các em ở hiện tại và cả tương lai để hiện thực ước mơ của các em” - ông Tín nói.

Trong nội dung chương trình, bà Lê Thị Thanh Hương, phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bình Định đã gửi lời cảm ơn tới báo Tuổi Trẻ cùng các nhà đồng hành, tài trợ đồng thời đánh giá cao ý nghĩa, mục đích và hiệu quả của chương trình mang lại. “Từ đồng vốn nghĩa tình này đã thắp sáng cho những ước mơ hoài bão của con em nông dân nghèo” - bà Hương chia sẻ.

Theo đó, từ năm 2010 đến nay đây là lần thứ 31 chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” được tổ chức, trợ vốn cho 1.860 hộ tại 15 tỉnh với tổng kinh phí 50 tỉ đồng.

Phần giao lưu của học sinh và phụ huynh điển hình vượt khó tại chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường” - Ảnh: THÁI THỊNH
Phần giao lưu với phụ huynh điển hình vượt khó tại chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường” - Ảnh: THÁI THỊNH
Phần giao lưu của học sinh và phụ huynh điển hình vượt khó tại chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường” - Ảnh: THÁI THỊNH
Phần giao lưu của học sinh điển hình vượt khó tại chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường” - Ảnh: THÁI THỊNH
Phần trao quà cho các bạn học sinh nghèo tại Bình Định trong chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường” -
 Ảnh: THÁI THỊNH
Trao quà cho các bạn học sinh nghèo tại Bình Định trong chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường” - Ảnh: THÁI THỊNH
Phần trao quà cho các bạn học sinh nghèo tại Bình Định trong chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường” -
 Ảnh: THÁI THỊNH
Phần trao quà cho các bạn học sinh nghèo tại Bình Định trong chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường” - Ảnh: THÁI THỊNH
THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên