22/09/2003 17:40 GMT+7

'Cần coi tội phạm ma túy là một bộ phận của tội phạm có tổ chức'

N.V.H
N.V.H

TT (Hà Nội) - Tiến sĩ Doris Buddenberg, Trưởng đại diện Văn phòng chống tội phạm và ma túy của Liên Hiệp Quốc (UNODC) tại VN, nhận định như vậy. Từ 23 đến 25-9, Hội nghị bộ trưởng và chuyên viên cao cấp 6 nước tham gia Bản ghi nhớ về hợp tác phòng chống ma túy tiểu vùng Đông Nam Á (gọi tắt là MOU) sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Aus3wt4o.jpgPhóng to
Tiêm chích ma tuý ngay trên đường phố

Bà Doris Buddenberg cho biết thêm: “VN không phải là một trong những nước có tỉ lệ tiêu thụ ma túy cao, nhưng dù sao cũng cần nỗ lực nhiều trong việc ngăn chặn sự lây lan của ma túy trong cộng đồng. Chúng ta cần quan tâm đặc biệt đến mối liên hệ giữa những người tiêm chích ma túy và những người nhiễm HIV/AIDS” .

Cũng theo bà Doris Buddenberg, UNODC đánh giá cao và hoan nghênh sáng kiến của VN trong việc xây dựng các trung tâm cai nghiện, hỗ trợ người sau cai nghiện ma túy ở các tỉnh, thành phố. Tiến sĩ Doris đặc biệt ủng hộ quan điểm của trung tướng Lê Thế Tiệm (Thứ trưởng Bộ Công an, ủy viên Ủy ban quốc gia phòng chống AIDS, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm) trong việc làm rõ “mối liên hệ của các hoạt động mua bán ma túy trái phép và hoạt động của tội phạm có tổ chức”.

“Cần coi tội phạm ma túy (VN có khoảng 12.000 đối tượng/năm - theo ông Tiệm) như một bộ phận của tội phạm có tổ chức” - bà trưởng đại diện UNODC nhấn mạnh.

VN chính thức tham gia MOU từ 1995. Hội nghị MOU (cấp chuyên viên và bộ trưởng) lần này sẽ thảo luận một số ý tưởng dự án, những sáng kiến mới trong kiểm soát ma túy, việc cai nghiện và phục hồi cho những người nghiện các chất ma túy dạng Amphetamine; biện pháp đối phó tình trạng lây truyền HIV qua tiêm chích ma túy; xây dựng năng lực giảm nguồn thuốc phiện; đánh giá việc thực thi công ước về chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia...

N.V.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên