18/06/2013 08:25 GMT+7

Confederations cup: tổng thống Tahiti hoãn họp nội các để xem đội nhà

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 18-6, trong trận đấu bị dự đoán là kém chất lượng và ít người quan tâm nhất tại giải, Tahiti đã thua Nigeria 1-6. Tuy nhiên đây lại được xem là thành công của Tahiti.

TTO - Rạng sáng 18-6, trong trận đấu bị dự đoán là kém chất lượng và ít người quan tâm nhất tại giải, Tahiti đã thua Nigeria 1-6. Tuy nhiên đây lại được xem là thành công của Tahiti.

Tahiti là đảo quốc chỉ có 277.000 dân, đội tuyển của họ bị xem là nghiệp dư và đây mới chỉ là lần đầu tiên họ tham dự Confederations cup. Cho nên việc Tahiti thua Nigeria, đội bóng xếp thứ 31 trong bảng xếp hạng FIFA, 1-6 là điều không bất ngờ. Có chăng là việc Tahiti đã ghi được một bàn thắng.

Người ghi bàn duy nhất cho Tahiti là hậu vệ Jonathan Tehau và điều trớ trêu là ít phút sau anh lại đá phản lưới nhà.

Trước trận đấu, HLV Eddy Etaeta của Tahiti lo ngại màn trình diễn của đội có thể ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá của nước này.

Tuy nhiên, đội đã có bàn thắng và ông Etaeta hồ hởi nói: “Tôi cực kỳ xúc động và suýt khóc. Chúng tôi đã xem nhiều World Cup qua truyền hình. Hôm nay chúng tôi được sắm vai chính. Cả Tahiti đang xem chúng tôi. Tổng thống Tahiti đã gửi điện chúc mừng và hoãn một cuộc họp nội các vì trận đấu”.

Trong suốt trận đấu, phần đông trong số 20.000 khán giả có mặt tại sân vận động Estadio Mineirao.

Về phần Nigiera, đội đã đến Brazil trễ do bận dàn xếp tiền thưởng từ các trận vòng loại World Cup 2014 trước đó. Ở trận này, Nigeria đã phung phí quá nhiều cơ hội nhưng trước Tahiti quá yếu, họ vẫn ghi được 6 bàn.

Oduamadi, người đã lập được hattrick cho Nigeria, nói: “Tahiti vào trận như những chú sư tử khiến chúng tôi hơi khó khăn thiết lập thế trận. Tahiti đã chứng minh rằng họ hoàn toàn biết chơi bóng”.

Sắp tới Tahiti sẽ gặp Tây Ban Nha còn Nigeria tiếp Uruguay. Thứ tự các đội trong bảng hiện nay là: Nigeria (3 điểm - hiệu số 6-1), Tây Ban Nha (3 điểm - hiệu số 2-1), Uruguay (0 điểm - hiệu số 1-2) và Tahiti (0 điểm - hiệu số 1-6).

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên