16/07/2015 09:24 GMT+7

Chuyển phòng họp ra... sân gôn

BÚT BI
BÚT BI

TT - Có ông cán bộ vừa bị kêu là thường trốn việc, lấy giờ công để đi... đánh gôn. Dư luận phê phán bảo phải kiểm điểm. Nhưng tui nghĩ không nên trách ông ấy tội nghiệp...

- Tại sao không nên? Ông ta bị oan à?

- Này nhé, chuyện lấy giờ công làm việc riêng, hiện nay đâu chỉ mình ông ấy. Và xem ra cái việc riêng ông ấy làm - chơi gôn - lại lành mạnh hơn nhiều việc riêng khác được làm từ những giờ công bị lấy cắp.

Chẳng hạn có bác lấy giờ công để đi hẹn hò với bồ nhí, hay đi nhậu nhẹt... Kiểu này gây hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều, đúng không?

- Nhưng dù thế nào, việc trốn việc đi chơi, dù là chơi gì, cũng là sai, đừng có ngụy biện nhé. Đó là chưa nói, chơi gôn rất mê, rất tốn thời gian, lấy đâu thời giờ công sức lo cho công việc chung.

- Vậy là ông anh lạc hậu rồi. Bây giờ trên sân gôn người ta có thể giải quyết được rất nhiều việc. Ở đó có thể gặp gỡ bàn bạc đi đến thống nhất rất nhanh nhiều việc mà những cuộc họp dài lê thê trong phòng họp không gút được.

Như đã nói, không phải một mình ông ấy trốn việc, cũng không phải chỉ một ông ấy mê chơi gôn, cho nên ở sân gôn có thể gặp nhiều người, nhiều ngành, có thể gặp người để “xin ý kiến”, cũng có thể gặp người để “chỉ đạo thực hiện”.

Nói một cách hình tượng là chuyển văn phòng, mang phòng họp ra... sân gôn!

- Chà, nghe hay quá, vậy thì bọn mình phải nhanh chóng học chơi gôn thôi, ráng xin mua trả góp bộ gậy đánh gôn. Bọn mình cũng sẽ chuyển ra sân gôn.

- Đúng rồi, có điều ông phải chuẩn bị sẵn bản kiểm điểm và tinh thần “được cho về hưu sớm... để đánh gôn”! Cỡ ông ấy thì được, chứ bọn mình còn lâu, chớ có mơ chuyện trốn việc đi đánh gôn!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên