04/02/2010 08:41 GMT+7

Chuyển hoa đào rừng xuống phố

HOÀNG CẨM VÂN
HOÀNG CẨM VÂN

TT - Trong những ngày qua, kể từ sau rằm tháng chạp, các thương lái đã chuyển khá nhiều cành hoa đào phai mọc ở các khu núi rừng Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La) về bày bán tại Hà Nội.

Tại đầu đường Láng (phía Cầu Giấy), nhiều cành đào rừng to, già được xếp dọc hai bên bờ sông Tô Lịch chờ khách mua. Do tiết trời ấm áp nên các cành đào phai đã nở bung khá nhiều hoa. Một người mua đào từ Sa Pa về bán cho biết khách mua vẫn còn lác đác vì họ đợi gần tết chọn mua cho chắc ăn.

xJgmn0f3.jpgPhóng to

Đào rừng bày bán tại đường Láng (Hà Nội) - Ảnh: Hoàng Cẩm Vân

Tuy nhiên, nhiều người buôn bán hoa đào dự báo mấy hôm nữa trời miền Bắc có thể sẽ trở lạnh, khi ấy giá hoa đào chắc chắn sẽ tăng. Hiện nay, đào phai đang bày bán dọc đường Láng có giá từ 200.000 - 2 triệu đồng/cành tùy độ tuổi, dáng đào, mật độ hoa.

Một người bán đào cho biết để có hơn 100 cành đào rừng đưa về Hà Nội anh phải mua gom từ các bản của huyện Sa Pa cách đây vài tháng. Năm nay để tìm được những cành đào phai to, đẹp anh phải lùng sục ở nhiều bản xa hơn, đường đi vào khó hơn. Công vận chuyển, thuê người mang vác, tiền thuê bến bãi tổng cộng 40-50 triệu đồng.

HOÀNG CẨM VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên