Tag: Việt Nam

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên quy chế kinh tế thị trường

Ngày 8-5, Bộ Thương mại Mỹ nghe các bên tranh luận để quyết định có công nhận Việt Nam là "nền kinh tế thị trường" hay không.

Việt Nam nhấn mạnh 'không có mô hình chung' cho các nước tại Hội đồng Nhân quyền

Với một số ý kiến tại Hội đồng Nhân quyền dựa trên các nguồn tin chưa kiểm chứng, đoàn Việt Nam đã giải đáp, cung cấp thông tin xác thực, đồng thời nhấn mạnh không có một mô hình chung cho tất cả các nước.

Tiếp Phó thủ tướng Campuchia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập chuyện sông Mekong

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam mong muốn cùng Campuchia hợp tác chặt chẽ trong sử dụng, quản lý và bảo vệ sông Mekong, bảo đảm hài hòa lợi ích của các quốc gia ven sông.

Giao lưu nhân dân Việt Nam - Hà Lan: Hữu nghị và chân thành

Quan hệ Việt Nam - Hà Lan bắt đầu từ những thương nhân Hà Lan đầu tiên đến Hội An, cho đến nay đã mở rộng về mọi mặt.

ADB sẵn sàng hỗ trợ các dự án thích ứng biến đổi khí hậu ở Việt Nam

Nếu có đề nghị từ Việt Nam, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẵn sàng đáp ứng và hỗ trợ, cố vấn cấp cao của ADB về biến đổi khí hậu Warren Evans khẳng định.

Việt Nam lên tiếng trước các phát biểu của Campuchia về kênh đào Phù Nam Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo, nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin về dự án này.

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất nước.

ADB: Dân số Việt Nam và châu Á đang già đi trước khi giàu

Tuổi thọ của người dân ngày càng cao phản ánh các tiến bộ về y tế và nỗ lực của các chính phủ, đồng thời đặt ra viễn cảnh nhiều nước chưa kịp giàu đã già, trong đó có Việt Nam.

Nicolas Cornet  và hành trình làm mới những ký ức

Nicolas Cornet là nhà báo, nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp với nhiều bức ảnh liên quan văn hóa, lịch sử và môi trường ghi dấu trong lòng bạn đọc.

Apple đang đi dây giữa Trung Quốc và các nước thế nào?

Áp lực đảm bảo doanh thu giữa bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng buộc Apple phải đi dây và khó có chuyện tập đoàn này sẽ từ bỏ sự liên quan đến Trung Quốc.