Tag: Vanuatu

Bắc Kinh nói gì vụ 6 tàu đánh cá Trung Quốc bị Vanuatu bắt giữ?

Sáu tàu đánh cá Trung Quốc bị Vanuatu bắt giữ vì vi phạm luật nhưng Bắc Kinh khẳng định các tàu đánh cá này có giấy phép.

Trung Quốc đưa cảnh sát sang hỗ trợ Vanuatu do khủng hoảng

Trung Quốc đã đưa 'các chuyên gia cảnh sát' và nhiều thiết bị tới Vanuatu trong bối cảnh đảo quốc này đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị gay gắt.

Núi lửa chìm dưới biển phun trào, Vanuatu báo động

Sáng 1-2, ngọn núi lửa chìm dưới nước có tên East Epi của Vanuatu bắt đầu phun trào. Nhà chức trách đã cảnh báo tàu thuyền và máy bay tránh khu vực này.

Vanuatu bắt giữ 2 tàu cá Trung Quốc, 1 du thuyền Nga

TTO - Quốc đảo Vanuatu, một đồng minh của Bắc Kinh ở Thái Bình Dương, đã bắt giữ 2 tàu cá Trung Quốc và một du thuyền Nga do quan ngại các con tàu đang hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển của nước này.

100 năm người Việt ở Tân Đảo - Kỳ 2: Tự do và thành đạt

TTO - Ngày tết truyền thống của người Việt ở Tân Đảo - Vanuatu cũng có gói bánh chưng, cũng có phong bao lì xì và những lời chúc tụng đầy thơm thảo, yêu thương.

Những chuyến tàu phu Việt đến Tân Đảo 100 năm trước

TTO - Những ngày lễ ở Tân Đảo - Vanuatu, người gốc Việt mặc áo dài đến với nhau, đầy tự hào về nguồn gốc của mình. Vì thời cuộc, tổ tiên họ đã trở thành một phần lịch sử của quốc đảo Vanuatu ngày nay.

Nhiếp ảnh gia 'gan trời' chụp ảnh trên miệng núi lửa

TTO - Nhiếp ảnh gia người Anh Christopher Horsley vừa thực hiện một bộ ảnh chụp núi lửa khiến người xem phải rùng mình.

Những hòn đảo xanh mộng mơ

TTCT - Vanuatu là một quần đảo được tập hợp bởi hơn 80 hòn đảo lớn nhỏ ở Nam Thái Bình Dương, cách bờ biển phía đông bắc nước Úc hơn hai giờ bay.

Động đất 7,0 độ Richter ở Vanuatu, cảnh báo sóng thần

TTO - Trận động đất sâu khoảng 35km đã gây cảnh báo sóng thần ở các khu vực dọc bờ biển nằm trong bán kính 300km từ tâm chấn.

Động đất 6,9 độ richter ở nam Thái Bình Dương

TTO -  Một trận động đất mạnh 6,9 độ richter xảy ra hôm nay 3-4 ở phía nam Thái Bình Dương với tâm chấn cách quốc đảo Vanuatu 151km về phía bắc - tây bắc.