Tag: văn hóa ứng xử

Thế giới 'cãi nhau kịch liệt' khi trẻ em la hét nơi công cộng

So với người lớn, trẻ em thường có nhiều năng lượng và dễ bộc phát qua những hành động như la hét, chạy nhảy hoặc nghịch ngợm.

Trẻ quá ồn ào ở nơi công cộng, có cần dạy trẻ văn minh từ nhỏ?

Mọi đứa trẻ đều đáng yêu, và trẻ con luôn cần sự tự do. Nhưng chính vì chúng là trẻ con, như cái cây non lớn lên, chúng cũng cần có một số khuôn khổ để trưởng thành và văn minh hơn.

Tháng thanh niên 2024: Cùng hướng tới đô thị văn minh

Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh của Tháng thanh niên 2024 tại TP.HCM diễn ra hôm 9-3 với nhiều công việc tùy đặc thù khu vực.

Văn minh đi chùa thay đổi tích cực nhưng việc lễ bái cầu xin bị quá đà?

Tuổi Trẻ ghi nhận nhiều ý kiến từ các chuyên gia cho đến các bậc tu hành, các nghệ sĩ và cả người trẻ để mang đến góc soi chiếu văn minh, phù hợp với thời cuộc qua một hoạt động văn hóa tín ngưỡng vẫn trường tồn: Văn hóa đi chùa.

Xả rác bừa bãi: Ý thức lùn, sao đòi văn hóa ứng xử cao!

Thực ra việc xả rác bừa bãi đã trở thành cố tật khó bỏ, nhiều người tiện tay như một thói quen, mà không chỉ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Bệnh viện cần sự yên tĩnh, nhưng vì sao luôn quá ồn ào?

Dở khóc dở cười vì "hội bà tám" ở phòng bệnh. Vào bệnh viện, phòng bệnh mà ồn ào tưởng cái chợ là trải nghiệm của không ít bệnh nhân và người thân khi đi thăm bệnh.

Xây dựng trường học hạnh phúc, học sinh không thấy hạnh phúc thì chẳng ý nghĩa gì

Làm đúng các tiêu chí của trường học hạnh phúc nhưng khi hỏi học sinh, các em nói không hạnh phúc thì cũng chẳng có ý nghĩa gì…

Học sinh TP.HCM thi Nét đẹp trường em, phòng chống bạo lực học đường

Ngày 16-10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phát động hội thi "Nét đẹp trường em" năm học 2023-2024.

Tài xế Ferrari chỉ yêu cầu ông cụ làm xước xe đền bù tượng trưng, cộng đồng mạng khen ngợi

Một thanh niên chỉ yêu cầu khoản bồi thường nhỏ sau khi người đàn ông lớn tuổi đi xe ba bánh cào xước chiếc Ferrari trị giá khoảng 4,5 triệu tệ (14,9 tỉ đồng), gây thiệt hại 100.000 tệ (331 triệu đồng).

Hoa hậu và 'anti-fandom', có hiện tượng 'thần thánh hóa' hoa hậu?

Các chuyên gia nhận định vụ việc hoa hậu Ý Nhi và phong trào "anti-fandom" (chỉ nhóm người, cộng đồng không thích, thậm chí ghét một đối tượng) là ví dụ điển hình về tầm quan trọng của việc xây dựng danh tiếng và văn hóa ứng xử trên mạng.