Tag: ứng xử văn minh

Phú Quốc ra quy định ứng xử văn minh: Phải niêm yết giá, không chèo kéo khách

Ngoài ứng xử văn minh, thân thiện, ngành du lịch Phú Quốc còn hướng đến việc không chèo kéo, tranh giành, nài ép du khách khi đến đảo ngọc vui chơi, nghỉ dưỡng.

Bình tĩnh và trật tự trên máy bay, có khó không?

Tiếng loa và lời tiếp viên nhắc nhở tắt hết thiết bị di động hoặc chuyển sang chế độ máy bay, nhưng nhiều người vẫn lướt TikTok, Facebook, gọi video call...

Vụ hai cô giáo bị đuổi việc vì không 'niềm nở': Lãnh đạo TP Lạng Sơn nói gì?

Hai cô giáo bị đuổi việc vì không "niềm nở" với phụ huynh đã được chấm dứt hợp đồng, đảm bảo quyền lợi, lãnh đạo TP Lạng Sơn thông tin.

Tấn công hội đồng trên mạng, chừng nào mới văn minh?

Người Việt muốn thoát khỏi bảng xếp hạng văn minh "cuối bảng", cần phải "học" cách sử dụng mạng xã hội nghiêm túc, lịch sự và hiểu biết hơn.

Hồ Ngọc Hà, Cường Đô la bức xúc vì tin đồn Subeo được lì xì 170 triệu đồng

Thông tin lan truyền việc con trai Subeo buồn vì 'thất thu' lì xì năm mới, Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la cùng lên tiếng phản ứng.

Cô gái gen Z: 'Chúng em xin phép nói to được không ạ?'

Lẫn trong tiếng nhạc không lời êm dịu ở quán cà phê là tiếng bước chân thình thịch, tiếng xê dịch bàn ghế. Bốn cô gái gen Z bước vào quán, không gian yên lặng bỗng chốc bị phá vỡ.

Cuộc thi giới thiệu hình ảnh đẹp của 'công dân thành phố'

TTO - Cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 15-8-2022 nhằm tìm kiếm các ý tưởng góp phần hoàn thiện hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực của con người TP.HCM.

Ra đường, đâu là hình ảnh khiến bạn ngán ngẩm nhất?

TTO - Đó có phải là cảnh kẹt xe vào những giờ tan tầm? Cảnh phụ huynh chen chân lấn chiếm lòng đường vào mỗi chiều đón con, hay cảnh vượt đèn đỏ ở các ngã tư?

Cùng va chạm, ứng xử khác - kết quả rất khác

TTO - Những ứng xử văn minh, đúng pháp luật khi lái xe không chỉ giúp giảm thiểu tai nạn, mà còn tạo cơ sở cho một nền văn hóa giao thông tốt đẹp và an toàn.

Bệnh viện Chợ Rẫy áp dụng mô hình giao tiếp 'chào - ai - thì - biết - ơn'

TTO - Với mô hình giao tiếp 'chào - ai - thì - biết - ơn' ứng dụng thành công tại các bệnh viện ở Mỹ trong hơn 10 năm qua, BV Chợ Rẫy hi vọng gia tăng sự thấu cảm giữa nhân viên y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân...