Tag: trẻ nhỏ

Khó biết trẻ bị chó mèo cào cắn nhẹ, phòng bệnh dại thế nào?

Nhiều trẻ nhỏ, đặc biệt ở trẻ chưa biết nói, phụ huynh không dễ nhận biết trẻ bị chó mèo cào/cắn với vết thương nhẹ. Làm sao phòng bệnh dại ở trẻ?

Những bệnh lý nguy hiểm thường gặp ở trẻ nhỏ trong mùa nắng nóng

Thời tiết ở khu vực Nam Bộ và TP.HCM nắng nóng liên tục, nền nhiệt độ cao. Trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa, hô hấp và các bệnh về da.

Đưa tinh nghịch vào thiết kế nội thất, kéo người lớn trở về tuổi thơ

TTO - Với những chi tiết phá cách, tinh nghịch trong thiết kế nội thất, các kiến trúc sư đã tạo ra những không gian hiện đại pha trộn tiện ích thường nhật và niềm vui trẻ nhỏ.

Gặp trẻ bị nguy hiểm, quay video đăng TikTok hay gọi người cứu giúp?

TTO - Một TikToker ở Mỹ đã gây ra tranh luận sau khi quay cảnh một trẻ nhỏ bị mẹ bỏ lại một mình trong ô tô để mua sắm trong cửa hàng tiện lợi. Có người trách anh ta không gọi số khẩn cấp để xử lý nhanh vụ việc mà đăng tải clip để câu views.

Liên tiếp nhiều trẻ ở TP.HCM 'thèm ăn tóc' phải nhập viện, mổ lấy 'búi tóc khổng lồ'

TTO - Ngày 28-5, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ (khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật lấy búi tóc gây tắc nghẽn đường ruột kịp thời cho một bệnh nhi 5 tuổi ở quận 8.

Bốn bộ ký kết quy chế về chăm sóc trẻ em

TTO - Ngày 17-2 tại Hà Nội, các bộ Lao động - thương binh và xã hội, Giáo dục và đào tạo, Văn hóa - thể thao và du lịch cùng Y tế đã ký kết quy chế chung với mục tiêu, nhiệm vụ nhằm phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời.

Mỹ: Trẻ dưới 5 tuổi mắc COVID-19 nhập viện tăng cao

TTO - Số trẻ em dưới 5 tuổi mắc COVID-19 phải nhập viện ở Mỹ đã tăng vọt trong những tuần gần đây, và là mức cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại quốc gia này.

Đình chỉ cơ sở mầm non sau vụ bé 22 tháng tuổi bị bạn đánh bầm tím người

TTO - Sau sự việc cháu bé 22 tháng tuổi bị bạn học đánh vào người tại một cơ sở mầm non tại huyện Việt Yên, Bắc Giang, chính quyền địa phương đang xem xét việc buộc đóng cửa cơ sở nếu có vi phạm.

Moderna mở rộng nghiên cứu vắc xin COVID-19 ở trẻ dưới 12 tuổi

TTO - Hôm 26-7, Moderna cho biết đang thảo luận với Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ để tuyển thêm tình nguyện viên dưới 12 tuổi nhằm mở rộng nghiên cứu vắc xin COVID-19 và hiểu thêm các tác dụng phụ hiếm gặp ở trẻ.

Rủ nhau tắm sông, 1 trẻ chết, 1 trẻ nguy kịch

TTO - 5 em nhỏ rủ nhau ra khu vực sông thuộc địa bàn xã Hải Nam, huyện Hải Hậu, Nam Định tắm mát. Không may 1 em bị chết đuối, 1 em đang trong tình trạng nguy kịch.