Tag: Trân Châu Cảng

Chứng nhân trận Trân Châu Cảng qua đời ở tuổi 102

Ông Lou Conter, người duy nhất còn sống trên tàu USS Arizona khi chiến hạm này của Mỹ bị đánh chìm trong trận Trân Châu Cảng, vừa qua đời ở tuổi 102.

Vượt 3.000 ca tử vong  vì COVID-19 một ngày, Mỹ cảnh báo tình hình sẽ còn tệ hơn

TTO - Lần đầu tiên nước Mỹ ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 trong ngày vượt 3.000. Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ cảnh báo số ca tử vong mỗi ngày ở Mỹ có thể vượt vụ khủng bố 11-9-2001.

Trận chiến Midway và thông điệp 'đề tặng Phát xít' gây tranh cãi

TTO - Bộ phim Midway tham vọng tái hiện trận Midway lừng lẫy giữa quân Mỹ và Nhật trong Thế chiến 2 với độ chân thực lịch sử tối đa.

Ông Trump nói COVID-19 còn tệ hơn vụ khủng bố 11-9

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cuộc tấn công của dịch COVID-19 còn tệ hơn Trân Châu Cảng và vụ khủng bố ngày 11-9.

Một ghi chép về Giáng sinh năm 1942: Giáng sinh ở Tokyo

TTCT - Viên cai ngục bỏ tôi lại, đóng sầm cửa. Tôi xuống giường và quỳ xuống một tấm nệm. Tôi đặt cái cây vào một góc phòng rồi lấy các món đồ trang trí và những sợi kim tuyến ra khỏi hộp. “Giáng sinh vui vẻ,” tôi nói với mình, rồi bắt đầu treo đồ trang trí và quấn kim tuyến lên cây

Nổ súng tại căn cứ quân sự Trân Châu Cảng, 2 người nguy kịch

TTO - Một vụ nổ súng vừa xảy ra tại xưởng đóng tàu của căn cứ quân sự Mỹ ở Trân Châu Cảng, tiểu bang Hawaii khiến ít nhất 3 người bị thương.

Đi Hawaii thật là oai

TTO - Nếu du khách mới chỉ đến đảo Hawaii mà thôi thì giống như một chàng trai chỉ mới biết tên và... cầm tay một cô gái đẹp! Cả quần đảo Hawaii còn có nhiều thứ 'oai' khác nữa dành cho bạn.

3 nơi 'không thể không đến' khi tham quan Trân Châu Cảng ở Hawaii

TTO - Pearl Harbor - Trân Châu Cảng - một địa danh lịch sử nổi tiếng là dấu lặng trong bản tình ca thiên nhiên bất tận ở tiểu bang Hawaii (Hoa Kỳ). Cảm giác khi đến đây của tôi hơi giống chuyến đi đến Côn Đảo viếng mộ nữ liệt sĩ Võ Thị Sáu trước đây…

Hawaii khôi phục chuông báo ứng phó bị Triều Tiên tấn công

TTO - Bang Hawaii (Mỹ) sẽ khôi phục hệ thống chuông cảnh báo từng hoạt động trong Thế chiến 2 để phòng tình huống bị Triều Tiên tấn công tên lửa.

Bất chấp Trung Quốc phản đối, lãnh đạo Đài Loan vẫn tới Hawaii

TTO - Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã đặt chân tới Honolulu (bang Hawaii - Mỹ) trong hành trình công du của bà tới các đảo quốc ở Thái Bình Dương.