Tag: trái cây đặc sản

Về Cần Thơ nhớ thăm vườn dâu Hạ Châu thơm ngọt

TTO - Mùa này về Cần Thơ hay các tỉnh miền Tây, du khách sẽ được đi thăm những vườn sầu riêng, chôm chôm, măng cụt… trái trĩu cành. Đặc biệt, đến Cần Thơ bạn sẽ được trải nghiệm vườn dâu Hạ Châu đặc sản của huyện Phong Điền.

Vườn sầu riêng 800 cây trĩu quả hút khách ở miền Tây

TTO - Đang vào mùa trái cây chín rộ, về miền Tây bạn sẽ được tham quan vườn trái cây trĩu quả, thưởng thức các món ngon ẩm thực đồng quê và hít hà mùi trái cây thơm lừng.

Nhà vườn lao đao vượt khó - Kỳ 3: Bỏ cây bạc tỉ, chọn cây an toàn

TTO - "Cái khó ló cái khôn", trong tình cảnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hạn mặn, dịch bệnh làm mất thị trường và giá cả, thì nhiều nhà vườn tại miền Tây Nam Bộ vẫn tìm được hướng đi mới để thích ứng.

Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim xuất sang Mỹ nhưng không 'tiêu biểu' ở địa phương

TTO - Dù được xem là loại trái cây đặc sản, độc đáo nhưng vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (Tiền Giang) nức tiếng đã không được đưa vào chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" mà địa phương này đang triển khai.

Bưởi da xanh khoác áo Thái vẫn phải vào Trung Quốc bằng... đường rừng

TTO - Sầu riêng mất giá một nửa, bưởi da xanh rớt 2/3 và đang chịu nỗi sầu chung của việc bí đường vào thị trường chính là Trung Quốc.

“Mỏ trái cây” đồng bằng

Không nhiều “kèn trống”, các mặt hàng trái cây đã âm thầm đạt cột mốc tăng trưởng kỷ lục: 43%.

Khi các hợp tác xã đổi đời cạnh tranh toàn cầu

TTO - Không chỉ thu hút doanh nghiệp tham gia làm xã viên, nhiều hợp tác xã (HTX) đã tham gia nhiều khâu để sản xuất, xuất khẩu và cạnh tranh trên thị trường nước ngoài thành công.

Ấn Độ muốn sớm đưa nông dân sang Việt Nam học trồng xoài

TTO - Trong buổi làm việc với các chuyên gia cây ăn trái, Ngài đại sứ Cộng hòa Ấn Độ Parvthaneni Harish tỏ ý muốn sớm đưa nông dân nước này đến Việt Nam học cách trồng xoài nghịch vụ.

Lạ mà ghiền với gỏi bòn bon Tiên Phước

TTO - Không chỉ ngắm những vườn bòn bon trĩu quả, những ngày này đến với miền đồi trung du Tiên Phước, Quảng Nam, du khách sẽ thấy ấm lòng hơn với đĩa gỏi bòn bon đặc sản của người dân nơi đây.

​Nhà vườn tấp nập thương lái

Năm nay, thời tiết thuận lợi, các loại trái cây tại Đồng bằng sông Cửu Long được mùa, giá tăng nhẹ vào dịp Tết khiến nhiều bà con nông dân rất phấn khởi.