Tag: Toàn cầu hóa

Cầu thủ nhập tịch: Đâu là giới hạn?

TTCT - "Nếu chúng ta không ngăn chặn trò hề này, đến World Cup 2014 sẽ có 16 đội sử dụng toàn cầu thủ Brazil", cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter từng nói về tình trạng nhập tịch cầu thủ tràn lan vào năm 2007.

Giáo hoàng Francis: Hãy hàn gắn thế giới đang bị tổn thương

Trong thông điệp gửi đến các nhà lãnh đạo tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ, Giáo hoàng Francis kêu gọi hãy chữa lành thế giới đang bị tổn thương do xung đột.

Thế nào là chính sách "Kinh tế dân tộc"

TTCT - Xu hướng đang trỗi lên ở hầu khắp các nền kinh tế lớn là "kinh tế dân tộc". Nó là gì và sẽ gây ra những hệ lụy ra sao?

Xung đột Israel - Hamas đe dọa thị trường dầu mỏ

Xung đột Israel - Hamas đang trở thành lực cản mới nhất trong quá trình phát triển kinh tế toàn cầu, đe dọa thị trường dầu mỏ.

Từ "về bờ" tới "friend-shoring": Lợi bất cập hại?

TTCT - Mỹ đang có những điều chỉnh lớn về chính sách kinh tế và thương mại trong cuộc đối đầu với Trung Quốc. Điều đó sẽ tác động ra sao tới các nền kinh tế mới nổi?

Kinh tế châu Á thời 'tái toàn cầu hóa'

Đã có những thời cơ thu hút đầu tư cho các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, nhưng làn sóng đầu tư mới sẽ đòi hỏi sự điều chỉnh để thích nghi với môi trường toàn cầu hóa kiểu mới.

'Tái toàn cầu hóa': Việt Nam nằm trong nhóm nước hưởng lợi

Việt Nam, Mexico, Ấn Độ nằm trong số những nước được hưởng lợi khi các doanh nghiệp Mỹ nhập hàng từ nhiều nước khác ngoài Trung Quốc.

Phong cách sống downtown ở Phu My Hung The Horizon

Trong bối cảnh thị trường khá trầm lắng những ngày qua, giới trong ngành đang dành sự quan tâm khá nhiều tới một dự án mới ở Nam Sài Gòn. Đó là dự án căn hộ Phu My Hung The Horizon, tọa lạc tại khu Hồ Bán Nguyệt.

Đi học ở tuổi 40

Một chiều đông 3 năm trước, chuyến bay của tôi từ Sài Gòn hạ cánh xuống sân bay Kastrup - thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.

Bình tĩnh với toàn cầu hóa trong văn hóa

Nhiều nhà nghiên cứu văn hóa đã chỉ ra một vấn đề của toàn cầu hóa trong văn hóa hiện nay, đó là thế hệ trẻ rất giỏi ngoại ngữ, piano, công nghệ thông tin, lịch sử văn hóa phương Tây... thay vì các kiến thức văn hóa truyền thống Việt Nam.