Tag: Tiền kỹ thuật số

Động thái mới của ECB có thể khuấy động làn sóng phát hành CBDC

Một động thái mang tính bước ngoặt của ECB ra mắt đồng euro kỹ thuật số đồng nghĩa với việc đã đến lúc tiền kỹ thuật số do các ngân hàng trung ương phát hành (CBDC) chứng minh giá trị của mình.

Singapore đi đầu trong việc ban hành khung quy định với stablecoin

Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore (MAS) ngày 15/8 cho biết đã thông qua các quy định đối với một hình thức tiền kỹ thuật số gọi là stablecoin.

Hàn Quốc triển khai hệ thống cảnh báo nguy cơ trong giao dịch tiền kỹ thuật số

Ngày 4/7, Hiệp hội giao dịch tài sản điện tử Hàn Quốc (DAXA) cho biết đã triển khai hệ thống cảnh báo người dùng về những bất thường trong giao dịch tiền kỹ thuật số tại nước này.

Châu Âu thông qua quy định quản lý tiền kỹ thuật số

Nghị viện châu Âu thông qua quy định quản lý giao dịch tiền kỹ thuật số với số phiếu áp đảo, nhằm ngăn chặn việc sử dụng tiền kỹ thuật số cho các giao dịch bất hợp pháp.

Xu hướng số hóa đồng nội tệ

Khoảng 90% ngân hàng trung ương trên thế giới đang theo đuổi các dự án số hóa đồng nội tệ với những tiến độ triển khai khác nhau.

Indonesia công bố kế hoạch triển khai đồng rupiah kỹ thuật số

Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) đã công bố kế hoạch triển khai đồng rupiah kỹ thuật số trong bối cảnh bùng nổ giao dịch kỹ thuật số tại nước này.

Sàn tiền ảo FTX đệ đơn xin phá sản, mất sạch 32 tỉ USD trong vài ngày

TTO - Theo thông báo trên Twitter, sàn giao dịch tiền mã hóa FTX đã đệ đơn xin phá sản theo chương 11 Luật phá sản của Mỹ, không lâu sau khi sàn giao dịch Binance xác nhận sẽ không mua lại FTX.

Tiền mã hóa lại rúng động khi Binance bị đánh cắp khoảng 100 triệu USD

TTO - Một năm 2022 vốn đã tồi tệ đối với tiền mã hóa, lại trở nên tồi tệ hơn sau khi lượng Binance Coin (BNB) trị giá 100 triệu USD bị đánh cắp. Binance cũng tạm ngừng giao dịch trên hệ sinh thái BNB Chain để các lập trình viên vá lỗ hổng.

Cộng hòa Trung Phi bán tiền điện tử quốc gia từ ngày 21/7

Hồi tháng 4, Quốc hội Cộng hòa Trung Phi đã bật đèn xanh cho phép lưu hành các loại tiền điện tử ở nước này.

Tin tặc 'cuỗm' 100 triệu USD của công ty tiền kỹ thuật số Mỹ

TTO - Công ty phát triển tiền kỹ thuật số Harmony của Mỹ đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công mạng, trong đó tin tặc đánh cắp số tiền kỹ thuật số trị giá khoảng 100 triệu USD.