Tag: tiền giấy

Nhật Bản phát hành tiền giấy in hình nổi 3 chiều đầu tiên thế giới

Loại tiền giấy mới của Nhật Bản sử dụng kỹ thuật in ảnh 3 chiều đầu tiên trên thế giới, cho phép hình ảnh chuyển động theo các hướng nhìn khác nhau.

Ukraine phát hành tờ tiền 20 hryvnia đánh dấu một năm chiến sự

Ngân hàng Trung ương Ukraine đã công bố tờ tiền giấy đánh dấu một năm chiến sự với Nga. Một mặt của tờ tiền có hình ba người lính giương cao quốc kỳ.

Vua Charles III lên tiền giấy của Anh

Ngân hàng Trung ương Anh công bố mẫu thiết kế tiền in hình Vua Charles III. Dự kiến mẫu tiền mới sẽ được dùng ở khoảng giữa năm 2024.

Ngân hàng Trung ương Nga tung ra tiền giấy mới

TTO - Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga, ông Sergey Belov, trong buổi giới thiệu đồng tiền giấy mới tại Hãng thông tấn TASS, cho biết tiền giấy 100 rúp mới sẽ thay thế các phiên bản trước đó.

Hàng tỉ tờ tiền giấy biến đi đâu?

TTCT - Bất chấp sự gia tăng của các loại hình thanh toán không tiền mặt và đại dịch, tiền giấy vẫn được các ngân hàng trung ương nhiều nước in ra đều đều. Tuy nhiên, lượng tiền lưu thông ước tính chỉ bằng khoảng 1/3 số đã in. Số còn lại biến đi đâu?

Trình diễn 'hàng độc' trong lịch sử tiền giấy Việt Nam

TTO - Chuyên đề triển lãm "Tiền giấy Việt Nam qua các thời kỳ" khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM sáng 23-11 chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam được xem là màn trình diễn của nhiều hiện vật "độc" trong lịch sử tiền giấy Việt Nam.

Dân mạng Indonesia nổi giận vì tiền mới nghi có yếu tố Trung Quốc

TTO - Tờ tiền mới mệnh giá 75.000 rupiah của Indonesia có in hình 9 đứa trẻ mặc trang phục truyền thống của xứ sở vạn đảo. Tuy nhiên, người dùng mạng nghi ngờ có 1 đứa trẻ đang mặc trang phục Trung Quốc.

Đón triều đại mới, Nhật giới thiệu thiết kế các tờ tiền mới

TTO - Bộ trưởng Tài chính kiêm Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso sẽ tiết lộ về các thay đổi cụ thể của 3 tờ tiền mệnh giá 10.000 yen, 5.000 yen và 1.000 yen trong ngày hôm nay 9-4.

Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền

TTO - Trên tờ tiền của nhiều nước luôn xuất hiện những nhân vật có tầm ảnh hưởng với quốc gia đó hoặc với cả nhân loại. Trong số đó có không ít nhà khoa học.

Những điểm đến nổi tiếng châu Á được in trên tiền

TTO - Sông Li ở Trung Quốc, núi Phú Sĩ ở Nhật Bản, núi Everest ở Nepal... là những cảnh đẹp nổi tiếng được chọn in trên tiền giấy ở các quốc gia này.