Tag: thực vật

Cội rễ muôn nguồn sống

TTCT - Trên bề mặt hành tinh này, người ta vò đầu bứt tai với những khí thải nhà kính và bù đắp carbon. Đừng tưởng thế giới ngầm - theo nghĩa đen - không làm gì.

Tìm thấy hóa thạch cổ thụ 350 triệu năm tuổi cực hiếm

Hóa thạch thực vật cổ đại vốn rất khan hiếm do chúng tồn tại trước con người hàng trăm triệu năm.

Cây cối khó ‘thở’ và thải nhiều CO2 hơn do khí hậu ấm lên

Theo nghiên cứu mới đây, cây cối ở những vùng có khí hậu ấm nóng đang chật vật tìm cách 'thở' và chúng thải CO2 nhiều hơn.

Cây có thể bị ung thư không?

Các nghiên cứu ghi nhận bệnh ung thư ở động vật gia tăng, nhưng còn các loài thực vật thì sao? Cây cối có bị ung thư không?

Một năm đi tìm thanh âm

TTCT - Chuyện nghe băng tan, nghe tiếng lòng của đại dương hay nghe rừng cây rầm rì có lẽ sẽ khiến chúng ta tò mò hơn với nhiều khám phá mới mẻ và ứng dụng kỳ thú.

Trung Quốc trồng rau và cà chua trên Trạm vũ trụ Thiên Cung

Xà lách, cà chua bi và nhiều loại rau khác đang mọc xanh tốt trên Trạm vũ trụ Thiên Cung của Trung Quốc.

Nóng như thế này làm sao quang hợp

TTCT - Nếu cây cỏ mà biết nói năng, đây sẽ là tiếng kêu khóc của chúng. Biến đổi khí hậu đang làm đảo lộn cuộc sống của cây, và cuối cùng sẽ đến con người.

Chất rắn ngậm nước’ làm rung chuyển giới khoa học

‘Thực vật các loại là chất rắn ngậm nước’. Nhận định này của các nhà nghiên cứu Đại học Columbia, New York (Mỹ) đã làm chấn động giới khoa học.

Côn trùng và "tam tai" của cỏ cây

TTCT - Lũ côn trùng đang trở nên tham ăn hơn bao giờ hết, ngay cả khi số lượng của chúng đang suy giảm đáng kể. Nhưng bất luận thế giới sâu bọ hưng hay suy giữa thời buổi nhiều bất ổn khí hậu, thực vật gần như sẽ nắm phần thất bại.

Đời cây cô đơn…

TTCT - Trên thế giới có những loài cây cô đơn theo nghĩa chỉ còn một hoặc vài cá thể sót lại, và chuyện cứu chúng khỏi bờ tuyệt chủng không hề đơn giản.