Tag: Thế giới phẳng

Samsung thực hiện tầm nhìn 'chung tay kiến tạo tương lai' thông qua giáo dục và đào tạo nhân tài

Thay đổi nhanh chóng của thời đại công nghệ là cơ hội và thách thức cho thế hệ trẻ. Mang kiến thức, kỹ năng tới gần hơn với người trẻ, giúp họ thích ứng, làm chủ công nghệ là cách Samsung thể hiện vai trò, trách nhiệm với xã hội.

Dạy đạo đức không gian mạng trong nhà trường để giảm chửi bậy, tại sao không?

TTO - Để trả lại môi trường online trong sạch, theo bạn đọc Lê Tấn Thời (giáo viên Trường THCS Nguyễn Đăng Sơn, Chợ Mới, An Giang), thiết nghĩ, việc giảng dạy đạo đức không gian mạng cho học sinh nên được đưa vào nhà trường trong thời gian sắp tới.

Thế giới bớt 'phẳng' rồi ư?

TTO - Thế giới từng không "phẳng" và nhân loại phải gánh chịu tốn kém, thiệt hại vì sự "lạc nhịp" này. Thế giới "phẳng" hơn trong vài chục năm qua, nhưng đang có sự "phân mảnh".

Đến lúc người nghèo mới đi gặp bác sĩ robot?

TTO - Khởi thủy, khi mới ra đời thì những máy móc công cụ thuộc lĩnh vực công nghệ số là một dấu hiệu của sự giàu sang. Thế nhưng hiện nay, tình huống lại đảo ngược!

Muốn nghiên cứu sử Việt, hãy học thêm chữ Hán và chữ Pháp

TTO - 'Các sinh viên ngành sử nên học thêm chữ Hán và chữ Pháp cho giỏi, vì sử liệu Việt Nam nằm trong hai ngôn ngữ ấy rất nhiều...'

Sử học nước nhà dậm chân trong chỗ lạc hậu quá lâu

TTO - Đây là thông điệp truyền đi từ buổi trò chuyện của nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân tại Hội sách TP.HCM sáng 22-3 để ra mắt quyển Những mảnh sử rời.

Những mảnh vỡ và nơi ký ức neo đậu

TTO - Một cái tên hẳn sẽ còn được nhắc đến năm 2018: Sophia. "Cô gái" robot được chính thức trình làng năm 2017 là sản phẩm của Saudi Arabia. Thật khó tin, phải không?

Toàn cầu hóa hay sự dối lừa vĩ đại

TTCT - Những người “mộ đạo” coi toàn cầu hóa là điều không thể tránh khỏi và có lợi cho tất cả. Trên thực tế, cả hai điều đó không xảy ra và chính những giá trị của phái tự do đang phải trả giá vì thực tế phũ phàng.

Lớp trẻ có tương lai tươi sáng nhờ Internet

TTO - Nguyên thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Mai Liêm Trực đã nhận định như vậy tại Diễn đàn Internet Việt Nam 2017 (VIF 2017), khai mạc sáng 27-11 tại Hà Nội.

Thao thức với không gian sống công nghệ cao

TTO - Tuổi trẻ TP sáng tạo, khởi nghiệp, xây dựng đô thị thông minh vừa trở thành diễn đàn để các bạn trẻ cùng chia sẻ thao thức về một không gian ứng dụng công nghệ cao.