Tag: thám hiểm

Các nhà khoa học Mỹ thừa nhận dự đoán sai về chu kỳ Mặt trời

Trung tâm Dự báo thời tiết không gian của Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đưa ra 'dự đoán đã điều chỉnh' về chu kỳ Mặt trời hiện tại.

Hy vọng mong manh cho tàu đổ bộ Mặt trăng của Ấn Độ

Tàu đổ bộ Vikram và xe tự hành Pragyan của Ấn Độ không tỉnh dậy sau hai tuần ngủ trong giá rét trên Mặt trăng, và mỗi ngày trôi qua cơ hội con tàu hoạt động trở lại ngày càng thấp.

Lại sắp có đoàn thám hiểm xác tàu Titanic, Mỹ ra sức cản

Chính quyền Mỹ đang cố gắng ngăn chặn một cuộc thám hiểm xác tàu Titanic đã được lên kế hoạch nhằm thu hồi các vật phẩm có giá trị lịch sử trong con tàu.

Việt Nam chúc mừng Ấn Độ phóng tàu lên Mặt trăng thành công

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Ấn Độ làm nên lịch sử khi phóng thành công tàu vũ trụ Chandrayaan-3 đổ bộ lên Mặt trăng. Con tàu đang bắt đầu thám hiểm chị Hằng.

Tiết lộ mới: Tàu lặn Titan cố ngoi lên mặt nước trước khi phát nổ

Một cựu cố vấn của OceanGate cho biết tàu lặn Titan đã vứt bỏ khối chấn lưu nặng nề để cố gắng ngoi lên mặt nước trước khi phát nổ.

H'Hen Niê thám hiểm 5 hang động đẹp ngỡ ngàng tại Quảng Bình

Hoa hậu H'Hen Niê có chuyến thám hiểm thú vị, khi cô chinh phục 5 hang động đẹp say đắm lòng người trong hệ thống hang động Tú Làn (Quảng Bình).

5 cuộc thám hiểm lớn trên không gian năm 2023

Từ thám hiểm Mặt trăng băng giá của sao Mộc đến chuyến đi kéo dài 6 ngày tới Mặt trăng, một kỷ nguyên vàng mới của không gian đang vẫy gọi.

Du lịch rừng sâu: Dấu chân của lòng tôn trọng thiên nhiên

TTCT - Tổ chức khám phá và cắm trại ngay giữa rừng già nguyên sơ với nguyên tắc “bảo tồn đa dạng sinh học”, vào lãnh địa của muông thú nhưng phải cố không chạm mặt chúng là một cách làm du lịch không hề dễ dàng. Nhưng vì vậy lại rất đáng mong đợi.

6 sứ mệnh vũ trụ được trông chờ năm 2021

TTO - Đại dịch COVID-19 không ngăn được khát vọng thám hiểm không gian của nhân loại trong năm 2020 và năm 2021 cũng vậy, với những sứ mệnh vũ trụ đáng chú ý đã được ‘lên lịch’.

Đấu giá ảnh Neil Armstrong trên Mặt trăng và nhiều ảnh hiếm của NASA

TTO - Nhiều bức ảnh hiếm của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) được đem ra đấu giá. Trong số này có bức ảnh duy nhất cho thấy nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong trên Mặt trăng.