Tag: thạch tín

Ăn gạo lứt nhiễm thạch tín, có cần hoảng lên?

Vụ án gạo lứt nhiễm thạch tín, thật ra đã nổ ra và được dàn xếp từ hơn chục năm trước, nhưng lần nữa làm cho ra lẽ với những ai chưa biết.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Đóng sớm các giếng khoan nhiễm thạch tín

TTO - TP Hà Nội đề xuất với Chính phủ đóng sớm các giếng khoan bị nhiễm thạch tín. Với 300.000 giếng khoan ở nông thôn, TP sẽ đề xuất cơ chế hỗ trợ người dân đóng các giếng này, không để thẩm thấu ô nhiễm tới mạch nước ngầm.

Suýt chết vì thuốc bắc xông nhà

TTO - Nam thanh niên ngộ độc thạch tín suýt tử vong đã được các bác sĩ cứu sống. Các bác sĩ xác định bệnh nhân ngộ độc thạch tín do thói quen dùng thuốc bắc xông nhà. Cứ khoảng một tháng, bệnh nhân lại xông nhà mới xây một lần.

Có thể đòi Vinastas bồi thường do thông tin sai về nước mắm

TTO - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương đã phát biểu như trên khi đề cập về thẩm quyền của hội trong đó có Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam khi góp ý dự án Luật về Hội.

Không hợp sức sẽ mãi lận đận

TTO - Cứ “Giàu: buôn không lại nước ngoài/Cùng nghề nước Việt chơi mày chết tươi” thế này thì nhiều ngành hàng của Việt Nam sẽ mãi lận đận trên sân nhà, mơ chi tới ngày ra nước ngoài!

Hiệp hội các doanh nghiệp nước mắm lên tiếng cám ơn

TTO - Một bất ngờ trong hội thảo về nước mắm sáng 24-10: Hiệp hội sản xuất nước mắm đã cảm ơn sự ủng hộ của mọi người trong việc bảo vệ nước mắm truyền thống trong thời gian qua.

Báo Thanh Niên cáo lỗi và gỡ bỏ 5 bài viết về nước mắm

TTO - Tối 23-10, Báo Thanh Niên Online đã đăng bản tin cáo lỗi và thông báo đã gỡ bỏ 5 bài viết về nước mắm đã đăng trên Báo Thanh Niên Online.

​Mặn mà nước mắm cá cơm

TTO - Nước mắm cá cơm có màu đỏ sẫm với vị mặn mà, phảng phất hương vị biển khơi. Những món ăn dân dã như được “nâng tầm” với chén nước mắm thơm lừng bên cạnh.

'Nước mắm có arsen': Sẽ đề nghị Bộ Công an vào cuộc

TTO - Tại cuộc họp ngày 20-10, các nhà sản xuất nước mắm thống nhất kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo điều tra làm rõ việc công bố thông tin nước mắm có arsen gây nhầm lẫn và hoang mang dư luận.

Phải làm rõ “nghi án” nước mắm có asen

TTO - Thông tin của VINASTAS công bố ngày 17-10: gần 70% mẫu trong 150 mẫu được kiểm tra có tổng hàm lượng asen (thạch tín) không đạt so với tiêu chuẩn của Bộ Y tế đã khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng.