Tag: Tết Việt

Nao nao Tết Việt giữa lòng Kobe

Ở Kobe, cứ mùng một Tết, tôi và chồng chọn đi viếng đền hoặc đi lễ chùa đầu năm. Rồi tôi bắt tàu vào trung tâm Kobe, để được thấy đâu đó hình bóng Đà Nẵng quê mình...

Xứ người thắm màu Tết Việt

Gần đến Tết, dẫu sống ở xứ lạnh cách quê hương hàng chục ngàn cây số thì tôi vẫn nghe lòng nao nức, bâng khuâng và cũng vẫn ấm áp với lịch diễn Tết, với tin những hội chợ Tết ở tiểu bang này, thành phố kia đang rạo rực chuẩn bị.

Người nước ngoài ăn Tết Việt: Thời gian đặc biệt, có cả thành phố cho riêng mình

Tết không chỉ là dịp đặc biệt với người Việt mà còn với cả người nước ngoài. Có người còn lạ lẫm với Tết Việt, có người ở lâu đã cảm thấy quen thuộc.

6 đặc trưng của Tết Việt

Phong tục, giá trị của Tết xưa nay phai nhạt. Nhiều người tiếc nuối, ngậm ngùi nhưng cũng không ít người nghĩ "điều quan trọng nhất không phải ở lễ nghi mà là sự bình an trong tâm hồn".

Tết Việt qua ống kính người nước ngoài

Người nước ngoài đã yêu Tết Việt hơn nhiều. Sinh sống ở Việt Nam càng lâu, càng hiểu lại càng thêm yêu Tết Việt.

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024: nhiều hoạt động hấp dẫn

Từ ngày 18-1 đến hết 21-1-2024, Lễ hội Tết Việt 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn tôn vinh 'Tết Việt xưa và nay' sẽ diễn ra tại công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng - Điện Biên Phủ - Võ Thị Sáu, quận 1, TP.HCM).

Đưa Tết Việt lên online, thoải mái thanh toán không tiền mặt

Trong bối cảnh người tiêu dùng còn thắt chặt chi tiêu, khách hàng sẽ chọn kênh mang lại nhiều giá trị hơn là trung thành một lựa chọn nhất định. Tết Việt năm nay, mua sắm sẽ khác nhiều.

Đài NHK giới thiệu Tết Việt, ca khúc của Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh

Đài phát thanh và truyền hình Nhật Bản NHK sẽ phát chương trình giới thiệu tiếng Việt, Tết Việt, văn hóa Việt Nam và V-pop, trong đó có cả ca khúc của Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh.

Tết Việt ở châu Phi

Giống như các quốc gia nằm ở Nam bán cầu, mùa xuân ở châu Phi thường rơi vào tháng 9, tháng 10 hằng năm, trong khi Tết Nguyên đán đến thì tiết trời đã là mùa hè.

Tết Việt nhớ hoài món ăn ba miền

Theo bạn đọc Phạm Thiết Hùng, Tết Nguyên đán ở Việt Nam thật đặc biệt. Đó là nét văn hóa được kết tinh từ thói quen và khí hậu từ những vùng, miền khác nhau. Và, hơn hết là rất tiện dụng.