Tag: Tết đoan ngọ

Những thức ăn mùa hè thương nhớ…

Quá khứ là một thứ nước chấm kỳ diệu. Bất cứ món ăn mặn nhạt gì nhúng qua thứ nước chấm vô hình này cũng đều lên hương tha thiết. Ngay các thức dân dã đồng quê nơi xóm mạc ta xưa trong nỗi nhớ người đi cũng lung linh tựa sơn hào hải vị...

Cười sảng với màn cầm chày khảo cây mít ngày Tết Đoan ngọ

Người vợ đứng dưới cầm cây chày gõ vào thân cây mít hỏi để chồng leo trên cây trả lời. Màn khảo cây mít ngày Tết Đoan ngọ của hai vợ chồng khiến cả nhà cười bò.

Người miền Tây đổ bánh xèo ăn Tết Đoan ngọ

Ở miền Tây nam bộ, bánh xèo từ lâu gắn liền với dịp Tết Đoan ngọ. Đây cũng là món ăn mang ý nghĩa sum họp gia đình.

Vì sao Tết Đoan ngọ có rượu nếp và trái cây chua?

Ngọ là khoảng thời gian từ 11h trưa tới 13h chiều. Do vậy thời gian cúng Tết Đoan Ngọ chuẩn nhất là 11h - 13h.

Khám phá Tết Đoan ngọ độc đáo từ cung đình đến dân gian

Tết Đoan ngọ trong cung đình lẫn ngoài dân gian tuy có những lễ nghi, phong tục khác nhau nhưng đều là dịp con cháu tìm về cội nguồn, nhớ ơn công đức tổ tông và những người có công sinh công dưỡng đối với mỗi người.

Tết Đoan ngọ: Trái cây giá bình ổn, bánh ú tràn lề đường

Trước ngày Tết Đoan ngọ (mùng 5 tháng năm âm lịch), giá trái cây không tăng đột biến như mọi năm. Thậm chí, nhiều loại hoa quả còn rẻ hơn cùng kỳ năm ngoái.

Nhộn nhịp gói bánh bá trạng ở đường Tuệ Tĩnh dịp Tết Đoan ngọ

TTO - Tết Đoan ngọ đang tới gần, con đường làm bánh bá trạng (Tuệ Tĩnh, quận 11, TP.HCM) của người Hoa bỗng trở nên nhộn nhịp người gói, người nấu, người mua.

Tết Đoan Ngọ đến Hoàng thành Thăng Long xem lễ ban quạt trong cung đình xưa

TTO - Ngày 1-6, hàng trăm em học sinh Hà Nội và khách mời đã được xem nghi lễ ban quạt Tết Đoan Ngọ trong cung đình xưa, lần đầu tiên được tái hiện trang trọng tại Hoàng thành Thăng Long.

Đại tiệc trái cây mùa hè khởi động từ Tết Đoan Ngọ

Thị trường Tết Đoan Ngọ ở TP.HCM năm nay được khởi động sớm khi nhiều siêu thị, cửa hàng từ giữa tháng 5 đã chủ động nhập trái cây từ mọi miền đất nước, đồng thời cam kết giảm giá mạnh cho những loại trái cây được ưa chuộng.

Tết Đoan Ngọ về cắt lá mùng năm

TTO - Mùng năm là ngày văn hóa truyền thống từ lâu đời của người dân nông thôn với nhiều tên gọi khác nhau. Quảng Nam quê tôi chỉ gọi ngày này là Tết mùng năm. Và năm nào vào ngày này dân làng cũng quẩy giỏ bội đi cắt lá mùng năm.