Tag: rừng dừa Bảy Mẫu

Doanh nghiệp phá rừng dừa ở Hội An viết thư xin lỗi chính quyền, tháo dỡ đất lấn chiếm

Ngày 25-3, UBND xã Cẩm Thanh (Hội An, Quảng Nam) xác nhận ông Lê Văn Nhực - giám đốc Công ty Du lịch sinh thái Rừng Dừa Cẩm Thanh đã có thư xin lỗi, báo cáo khắc phục sau khi lấn chiếm rừng dừa.

Chấp nhận bị kỷ luật, chủ tịch xã ở Hội An nói bà con phấn khởi vì sẽ giữ được rừng dừa Cẩm Thanh

Đoàn liên ngành của TP Hội An đã kiểm tra để xác định quy mô cơi nới lấn chiếm tại khu du lịch của Công ty Du lịch sinh thái Rừng Dừa Cẩm Thanh.

'Thủ phủ' thuyền thúng du lịch

TTO - "Từ bên ni qua bên tê ngó chừng trăm thước, nhưng có khi chẳng thấy mặt nước đâu cả. Khách tới làng tôi phải chờ cả tiếng để được xuống thúng" - anh Đỗ Văn Tiến, người dân xã Cẩm Thanh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam nói về những vui nhộn ở làng.

Vá rừng - Vá biển

TTO - Giữa tháng 12, đoàn du khách 100 người trong bộ đồng phục do một doanh nghiệp du lịch tại Hội An tổ chức về phố cổ tham gia tour đạp xe, chạy marathon rồi ngoặt xuống cánh rừng dừa Bảy Mẫu tự tay ướm bầu trồng cây...

Hội An đối thoại để tìm cách giữ rừng dừa

TTO - Làm sao để hài hòa giữa bảo tồn và phát triển rừng dừa Cẩm Thanh và vùng cửa sông Thu Bồn quan tâm chung của 4 bên nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp và cộng đồng ở Hội An.

Giong thúng giữa rừng dừa Bảy Mẫu

TTO - Ở rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam), những chiếc thúng chai vốn là phương tiện đánh bắt của ngư dân miền biển đã được tận dụng để đưa khách vi vu dưới những tán dừa nước xanh bạt ngàn.

​Xuất khẩu... nhà lá

TT - Những ngôi nhà lá làm bằng dừa ở rừng dừa Bảy Mẫu của người dân Cẩm Thanh (Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã vào resort, khách sạn 5 sao, thậm chí xuất đi Mỹ, Singapore...