Tag: quần đảo

Đàn cá mập đầu búa tụ tập khi trăng tròn, chuyện gì xảy ra?

Mỗi mùa hè phương Nam và vào ngày trăng tròn, những con cá mập đầu búa cái lại bí ẩn tụ tập về các đảo san hô ở Polynesia thuộc Pháp.

Hàng ngàn con cá mập phát rồ ngoài khơi Florida, chuyện gì xảy ra?

Hàng ngàn con cá mập ngoài khơi bờ biển Florida có những hành vi phát rồ kỳ lạ, dường như do bị nghiện cocaine.

Bão số 5 diễn biến rất phức tạp do tương tác với 'siêu bão' Chanthu

TTO - Do tương tác với bão Chanthu nên bão Conson sẽ di chuyển chậm và quần thảo ở khu vực quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam). Các địa phương cần khẩn trương kêu gọi tàu, thuyền vào bờ tránh trú.

Ngỡ ngàng đảo 'thiên đường' thành bãi rác dù cư dân chỉ 500 người

TTO - Nổi tiếng là thiên đường đa dạng sinh học và là nơi Darwin từng dừng chân nghiên cứu, quần đảo Cocos (Keeling) ở Ấn Độ Dương nay ngập chìm trong rác thải.

Hồ sứa tuyệt đẹp ở Palau

TTO - Nằm trên một hòn đảo của quần đảo Palau là hồ nước mặn chứa hàng nghìn con sứa vàng và sứa mặt trăng. Đây là một trong những nơi thu hút nhiều du khách nhất ở Palau.

Xem clip vẻ đẹp mê hồn nơi quần đảo '4 vị vua'

TTO - Những ngọn núi đá phủ cây rừng tươi tốt mọc trên mặt biển xanh thẳm, những bài cát trắng mịn và rạn san hô đầy màu sắc khiến quần đảo '4 vị vua' Raja Ampat ở Indonesia trở nên hấp dẫn du khách.

15 bãi biển cát đen tuyệt đẹp, bạn đã đến tắm chưa?

TTO - Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ, hãy thử đến thăm những bãi biển cát đen nổi tiếng trên thế giới. 

Trung Quốc tập trận chiếm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư

TTO - Lực lượng tình báo thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ vừa tiết lộ đã quan sát được cuộc tập trận của quân đội Trung Quốc với tình huống giả định là chiến tranh với Nhật trên biển Hoa Đông và chiếm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Nhật - Hàn lại căng thẳng vì quần đảo tranh chấp

TT - Quan hệ Nhật - Hàn lại bùng nổ căng thẳng sau khi hàng trăm người dân Nhật xuống đường hưởng ứng “Ngày Takeshima” hôm 22-2 tại tỉnh Shimane, miền tây nước này.

Nhật - Trung đối đầu trên không?

TT - Tranh chấp tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang dấy lên nỗi lo ngại mới về một cuộc đối đầu trên không giữa Nhật và Trung Quốc, qua cuộc chạy đua nhằm tăng cường và chứng tỏ tiềm lực quốc phòng của hai nước.