Tag: quà quê

Biếu sếp ít khoai thì có gọi là hối lộ không?

Tui ở dưới quê mới lên, có ít khoai muốn biếu sếp. Không biết hành vi đó có bị tính là hối lộ không nhỉ?

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2022’: bay xa hương vị bánh tẻ Phụng Công

TTO - Bánh tẻ Phụng Công từ lâu đã trở thành món quà quê hấp dẫn. Hương vị đặc biệt của nó nên món bánh này được rất nhiều người yêu thích. Mỗi chiếc bánh tẻ Phụng Công thực sự là một sự trộn hòa của nhiều điều ý nghĩa.

Khi mẹ nói 'Chỉ gửi mỗi thứ một ít' cho tôi ở Sài Gòn ăn tránh dịch

"Người mẹ nào cũng thế. Mẹ thiếu cũng không sao. Nhưng chỉ sợ con mình thiếu thốn!", một người bình luận chia sẻ.

Quan điểm 'con nhận đồ tiếp tế của cha mẹ là bất hiếu' bị phản đối

Không ít người đã phản đối lại quan điểm 'con nhận đồ tiếp tế của cha mẹ là bất hiếu' và cho rằng đây là suy nghĩ lệch lạc, tào lao.

Quà quê phải ăn được cả vỏ mới là lý tưởng

Nếu phương án thu phí rác thải theo khối lượng được áp dụng, loại trái cây như dừa hay sầu riêng sẽ phải chịu chi phí "đầu ra" khá cao. Lúc đó quà quê chỉ nên là những thứ trái cây ăn được cả vỏ như mận hay ổi là lý tưởng nhất.

Nghĩa tình người nhà quê

TTO - Thành phố cái gì cũng có, ngại ra chợ thì người ta “ship” tận nhà, nhưng đồ quê gửi lên còn có cả tình thương. Khi Hà Nội là “tiền tuyến” chống dịch, quê nhà lại trở thành “hậu phương”, tiếp tế cho người thân ở thành phố.

Chợ quê Sài Gòn - Kỳ 3: Thương lắm con khô sặc rằn

TTO - Những ngày giáp tết này, đặc sản cây trái, khô, mắm, cá mú, rau cỏ... miền Tây Nam Bộ đang đầy ắp các chợ Sài Gòn. Nhiều Việt kiều về nước chỉ muốn lang thang dạo các chợ quê này ở thành phố để được ngắm, được ngửi phong vị quê nhà.

Quà quê nước mưa cho dân Hà Nội

Trước tình trạng nước sinh hoạt bốc mùi lạ, nhiều người dân Hà Nội không dám sử dụng nguồn nước này. Vì thế món quà quý giá cho dân thủ đô bây giờ có lẽ là một can nước mưa... organic.

Mẹ đi chợ về!

“Sao bây giờ mấy đứa con nít không còn mừng mẹ đi chợ về nữa ha! Không giống như hồi xưa, mấy đứa con thấy má đi chợ về là nhảy nhót mừng rối mừng rít”.

Lên lại Sài Gòn với trĩu nặng quà quê

TTO - Chiều mùng 6 Tết (10-2), người dân từ các tỉnh miền Tây ùn ùn trở về Sài Gòn, những chiếc xe nặng trĩu những món quà quê nặng nghĩa tình.