Tag: philippines

Trời nóng 44 độ C, 7.000 trường công lập tại Philippines cho học trực tuyến

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Mỹ đưa bệ phóng tên lửa Tomahawk tới Philippines, Trung Quốc phản đối

Hệ thống Tomahawk của Mỹ có thể phóng tên lửa xa đến 1.600km, đạt tầm bắn đến các cơ sở của Trung Quốc ở Biển Đông, phía nam lục địa Trung Quốc và eo biển Đài Loan.

Mỹ, Philippines tập trận có quân Pháp và Úc: Một liên minh quân sự mới ở Biển Đông?

Cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ và Philippines trên Biển Đông có sự tham gia của khoảng 16.700 binh sĩ, trong đó có quân nhân Pháp và Úc.

Philippines, Mỹ bắt đầu tập trận trên Biển Đông cùng đồng minh

Pháp và Úc sẽ cùng Mỹ, Philippines tham gia cuộc tập trận hàng hải lần đầu tiên được tiến hành bên ngoài lãnh hải của Manila.

Trung Quốc tuyên bố sẽ không bị lợi dụng trong các tranh chấp trên biển

Trung Quốc khẳng định cam kết giải quyết tranh chấp hàng hải thông qua đối thoại nhưng sẽ không cho phép mình bị "lợi dụng".

Philippines tập trận để 'chuẩn bị cho chiến tranh', Trung Quốc đáp trả 'chớ sai lầm'

Báo chí Trung Quốc cho rằng cuộc tập trận quân sự chung Balikatan của Philippines và Mỹ có bản chất 'vô cùng tiêu cực'. Cuộc tập trận bắt đầu hôm nay.

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba bên của Philippines và Mỹ, Nhật.

Mỹ và Philippines tập trận mô phỏng chiếm lại đảo bị chiếm đóng

Mỹ và Philippines trong tuần tới triển khai tập trận thường niên, trong đó mô phỏng việc chiếm lại các đảo đang bị chiếm đóng.

Philippines không cho Mỹ tiếp cận thêm căn cứ

Dưới một hiệp ước phòng thủ chung, Philippines năm 2023 đã tăng số lượng căn cứ mà quân đội Mỹ có thể tiếp cận từ 5 lên 9, với các địa điểm mới nằm gần các điểm nóng tiềm tàng.

Hải cảnh Trung Quốc chặn tàu Philippines ở ranh giới 'đường chín đoạn'

Tàu hải cảnh Trung Quốc tối 13-4 lần đầu tiên chặn tàu Philippines ở ranh giới 'đường chín đoạn' do Bắc Kinh tự vẽ ra ở Biển Đông.