Tag: ốc

Hàng ốc nhỏ nép hẻm chợ Vườn Chuối gây thương nhớ suốt 30 năm

Một quán ốc không tên nằm trong lòng chợ Vườn Chuối (quận 3, TP.HCM) đã “gây thương nhớ” cho nhiều thực khách suốt gần 30 năm qua.

Những thực phẩm, món ăn ngon miệng nhưng dễ nhiễm sán

Rau sống, rau mọc trong nước, thịt lợn, ốc, tiết canh…là những loại thực phẩm và món ăn ngon, được nhiều người yêu thích nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ cao nhiễm sán.

Phát hiện cơ sở dùng hóa chất ngâm thịt ốc bươu trước khi bán ra chợ và tiệm ăn

TTO - Cơ quan chức năng vừa phát hiện một cơ sở ngâm thịt ốc bươu với hóa chất công nghiệp, sau đó cung cấp cho một số chợ và tiệm ăn.

Loài vật có tới 25.000 chiếc răng trong miệng

TTO - Nếu phải trả tiền cho dịch vụ khám nha khoa, loài này hẳn sẽ 'phá sản' khi có tới hàng chục ngàn chiếc răng trong miệng.

Ăn ốc đồng giá 20.000 đồng ở Sài Gòn: tưởng rẻ mà đâu có rẻ

TTO - Quán ốc xuất hiện nhan nhản khắp nẻo đường TP.HCM, nhiều đến mức không đếm xuể. Nhiều chiêu dụ khách như ốc đồng giá 20.000 đồng tưởng rẻ có khi lại không rẻ, chưa kể nhiều hiểm họa từ chất lượng, vệ sinh an toàn cho thực khách.

​Ăn ốc dốc Bến Ngự

TTO - “Muốn ăn cơm hến sang cồn/ Muốn ăn ốc hút lên phường Trường An”, đến Huế bạn đừng quên ghé dốc Bến Ngự (phường Trường An) để một lần thử món cay đến trào nước mắt, để cất trong mình một kỷ niệm nhớ đời.

Sài Gòn ốc

TTCT - Là cư dân thành phố hay khách lạ đến Sài Gòn, bạn không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn: ốc. Từ thực đơn bình dân đến cao cấp, nghêu sò ốc hến được xếp vào loại món ăn vặt, ăn chơi hoặc món nhậu đặc sản. Nhưng thế giới ốc cũng có một nhịp sống khác.