Tag: nhũng nhiễu

Khánh Hòa: Không được yêu cầu dân bổ sung hồ sơ quá 1 lần, ngăn nhũng nhiễu

Đó là một trong các biện pháp, quy định UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành nhằm phòng ngừa tiêu cực, nhũng nhiễu.

Tệ nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, công chức chưa được ngăn chặn triệt để

Tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc chưa được ngăn chặn triệt để và việc phối hợp giữa các bộ, cơ quan có lúc, có nơi còn rời rạc, thiếu gắn kết, chưa kịp thời.

Chấn chỉnh nghiêm về đào tạo, cấp bằng lái xe

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chấm dứt tình trạng cấp bằng lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực...

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Thay thế kịp thời cán bộ nhũng nhiễu, phiền hà

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thay thế kịp thời những cán bộ yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, phiền hà và kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong đầu tư công.

HĐND Quảng Nam: 'Nóng' việc giải ngân vốn chậm, nhũng nhiễu khi giải quyết thủ tục hành chính

TTO - Giải ngân vốn đầu tư công chậm, doanh nghiệp phản ánh hiện tượng nhũng nhiễu khi giải quyết thủ tục hành chính làm nóng phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X chiều 19-7.

Dân vẫn mất nhiều lần đi lại giải quyết thủ tục hành chính

TTO - Người dân đã hài lòng hơn với giải quyết thủ tục hành chính năm 2021, nhưng vẫn còn 61 địa phương người dân phải đi lại trên 4 lần, 57 địa phương trả kết quả chậm, và công chức vẫn gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân.

'Không gây phiền hà, nhũng nhiễu, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính'

TTO - Nhấn mạnh cán bộ, công chức, viên chức phải nhận thức vai trò là công bộc của dân, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đề nghị phải tận tụy phục vụ nhân dân, không gây phiền hà, nhũng nhiễu, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính.

Hà Nội đo độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của 50 đơn vị

TTO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa quyết định trích ngân sách TP, giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội khảo sát độc lập chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức trong phục vụ của 20 sở và 30 quận, huyện.

Một quý đón 18 đoàn thanh tra: Đường cao tốc cho doanh nghiệp bị kẹt xe?

Để kinh tế phát triển, Chính phủ luôn tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho doanh nghiệp bứt phá. Hiệp định thương mại VFTA mà Quốc hội mới thông qua được ví như "đường cao tốc" để kết nối thị trường Việt Nam với châu Âu. Tuy nhiên, tình trạng doanh nghiệp bị "hành" vẫn diễn ra ở một số nơi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chống lại sự vô cảm, nhũng nhiễu doanh nghiệp

TTO - Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc gặp doanh nghiệp với chủ đề "Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế" ngày 9-5-2020.