Tag: nghỉ việc

Nghỉ việc để báo hiếu, tính sao đây?

Làm sao để chăm cha mẹ ốm ở quê nhà khi cuộc sống cơm áo gạo tiền bộn bề? Giải pháp trung hòa nào để việc báo hiếu được trọn vẹn?

Thị trường lao động: Tuyển dụng nhiều, nghỉ việc cũng nhiều

Thống kê sơ bộ từ các trung tâm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho thấy những biến động lớn của tình hình sản xuất kinh doanh dẫn tới biến động về lao động việc làm. Nhu cầu tuyển dụng tăng, nhưng số người nghỉ việc cũng tăng cao.

Bị cho nghỉ việc trước hạn hợp đồng tạm thời, luật sư tư vấn hướng giải quyết

Tôi vừa thi viên chức tại một cơ quan nhà nước nhưng rớt. Một tháng nữa tôi mới hết hạn hợp đồng lao động nhưng ngày 27-12-2023, đơn vị này đã thông báo cho tôi nghỉ việc từ 1-1-2024.

Công nhân bỏ phố về làng dù chưa nhận thưởng Tết

Không còn tăng ca nhiều, mong muốn ở gần gia đình, việc làm ở quê cũng đa dạng, nhiều công nhân bỏ phố về quê dù chưa nhận thưởng Tết Nguyên đán.

Thoát 'sương sương' 600 nhóm chat sau khi nghỉ việc

Âm thanh khiến cô nhân viên văn phòng này sợ nhất chính là thông báo tin nhắn đến từ hơn 600 nhóm chat của mình. Ngày nghỉ việc, cô như được hồi sinh!

Hơn 95% nhân viên OpenAI cảnh báo nghỉ việc, theo ông Sam Altman

Các nhân viên cho rằng việc sa thải ông Sam Altman thể hiện hội đồng quản trị hiện tại không đủ năng lực giám sát OpenAI.

Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng nghỉ việc

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ xác nhận Thành ủy Cần Thơ vừa có quyết định cho ông Nguyễn Văn Hồng, nghỉ công tác từ ngày 1-11.

Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo giải quyết sớm vụ 5.000 công nhân nghỉ việc

Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành công văn yêu cầu kịp thời giải quyết, không để kéo dài hoặc phát sinh điểm nóng phức tạp sau vụ việc hơn 5.000 công nhân nghỉ việc.

Gần 1.000 công nhân Nghệ An quay lại nhà máy làm việc

Sau các buổi đối thoại và thông báo trả lời từ công ty, gần 1.000 công nhân sản xuất, gia công giày da ở Nghệ An đã quay trở lại nhà máy làm việc.

Hàng ngàn công nhân nghỉ việc: Doanh nghiệp không tăng lương nhưng điều chỉnh nhiều việc

Một số kiến nghị của công nhân công ty sản xuất, gia công giày da ở Nghệ An được giải quyết, sửa đổi và xem xét điều chỉnh, sau vụ hàng ngàn công nhân nghỉ việc.