Tag: NatGeo

Nuôi dưỡng một đứa trẻ hiếu kỳ

TTCT - Đây là những lời mời vui nhộn vào thế giới khoa học kỳ thú...

Ảnh chung cư Sài Gòn đầy ắp quán cà phê lên National Geographic UK

TTO - Bức ảnh căn chung cư cũ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sài Gòn khiến độc giả quốc tế thích thú khi được đăng tải trong loạt ảnh Your Shot của National Geographic UK.

Tuyết trắng Greenland thắng giải Ảnh du lịch 2019 của NatGeo

TTO - Bức ảnh ngôi làng chài Upernavik trên một hòn đảo phía tây Greenland đã giúp nhiếp ảnh gia Weimin Chu đoạt giải cao nhất của cuộc thi Travel Photo Contest 2019 của Tạp chí National Geographic.

Catherine Karnow: “Gặp duyên” ở Việt Nam

TTCT - Năm 2010, từ một bài báo của Tuổi Trẻ Cuối Tuần, nhiếp ảnh gia người Mỹ Catherine Karnow(*) đã tìm lại được nhân vật chị từng chụp 20 năm trước trong bức hình nổi tiếng Người phụ nữ trên tàu hỏa khi đi trên chuyến tàu Thống Nhất năm 1990. Tuổi Trẻ Cuối Tuần gặp lại chị ở Sài Gòn trong những ngày tháng 10 này để nhìn lại rất nhiều những ngẫu nhiên tình cờ ấy.

'Đàn cừu trở về' ở Ninh Thuận nổi bật trên National Geographic

TTO - Bức ảnh "Đàn cừu trở về trang trại" ở Ninh Thuận, Việt Nam của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung nổi bật và ấn tượng trên National Geographic.

10 bức ảnh đẹp mê mẩn của cuộc thi ảnh NatGeo

TTO - Chỉ một bước nhảy của một cậu bé bên một vũng nước nhỏ, một lễ hội bay cầu mưa, một phiên bản "tốc váy" của cô đào Marilyn Monroe... trông đẹp đến mê hồn trước ống kính của nhiếp ảnh gia.

Nhiều ảnh Việt Nam vào top ảnh đẹp của NatGeo

TTO - ‘Cánh diều tuổi thơ’ của Thuần Võ, ảnh Ninh Thuận của Papa Siro và người công nhân cạo mủ cao su của Văn Hải Lê là những tấm ảnh đẹp nhất trong ngày của tạp chí National Geographic.

Đẹp ngỡ ngàng ảnh chụp động vật từ trên cao

TTO - Tạp chí National Geographic công bố loạt ảnh chụp động vật từ trên cao đẹp như tranh.

Ngắm ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đoạt giải của NatGeo năm 2017

TTO - Tạp chí National Geographic mới đây công bố danh sách những người chiến thắng của cuộc thi Nature Photographer of the Year (nhiếp ảnh gia chủ đề thiên nhiên của năm).

Đàn cừu Ninh Thuận vào top ảnh đẹp của tạp chí NatGeo

TTO - Bức ảnh đàn cừu về chuồng trước cơn giông và chợ nổi vùng sông nước của hai nhiếp ảnh gia Việt Nam được các biên tập viên NatGeo đánh giá cao, nằm trong top 12 ảnh đẹp nhất ngày 22-12.