Tag: Nam Lào

Bình Định hợp tác với Nam Lào phát triển du lịch, thương mại

Tỉnh Bình Định ký hợp tác với 4 tỉnh Nam Lào, nhất là các lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, phát triển thương mại, du lịch giai đoạn 2021-2025.

Champasak - vẻ đẹp còn ẩn giấu!

TTO - Tôi vốn có ấn tượng rất tốt về người Lào: chân thật, hiền hòa thì lần này càng yêu thêm xứ sở triệu voi vì thiên nhiên hùng vĩ và chưa bị thay đổi nhiều bởi con người.

Bước chân tình nguyện ở Nam Lào

TT - Những cơn mưa ồ ạt bất chợt, những con đường sình lầy, hay những cây cầu tạm bợ bắc qua suối... không ngăn được bước chân tình nguyện chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2012 đến với những bản làng xa xôi Nam Lào.

40 năm đường 9 - Nam Lào

TT - Phát biểu tại hội thảo “Chiến thắng đường 9 - Nam Lào - tầm vóc, ý nghĩa và bài học lịch sử” tại Quảng Trị ngày 29-11, trung tướng Nguyễn Thành Cung (thứ trưởng Bộ Quốc phòng) đánh giá: “Chiến thắng đường 9 - Nam Lào làm thất bại nặng nề cả về quân sự lẫn chính trị của Mỹ và chính quyền Sài Gòn, bảo vệ vững chắc tuyến hành lang và vận tải chiến lược dọc biên giới Việt - Lào”.

Hội thảo về chiến thắng đường 9 - Nam Lào 1971

TT - Lần đầu tiên, 40 năm sau chiến thắng đường 9 - Nam Lào (1971), một hội thảo khoa học đánh giá lại tầm vóc, ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến dịch quan trọng này sẽ diễn ra tại Quảng Trị trong hai ngày 29 và 30-11.