Tag: mùa lúa chín

Mùa lúa chín đổ vàng triền núi Sa Pa

Những khoảng xanh, khoảng vàng nối tiếp nhau uốn quanh các triền núi ở Sa Pa, báo hiệu một mùa lúa chín bội thu đang về.

Săn mây ở đỉnh Lảo Thẩn

TTO - Nằm cách Hà Nội khoảng 360km, có một nơi mệnh danh là 'Thiên đường săn mây, ngắm lúa', nơi đang trở thành điểm chinh phục mới của các bạn trẻ thời gian gần đây.

Mùa lúa chín ở cố đô

TTO - Có những lúc tôi luôn ao ước mình được ở gần Hà Nội hơn một chút để có thể uống cốc cà phê sáng ở thủ đô náo nhiệt, và một tiếng sau có thể lạc vào nơi phong cảnh non nước hữu tình ở Ninh Bình.

Mê mẩn Xím Vàng

TTO - Đến mùa lúa chín năm nay, chúng tôi tìm đến và khám phá vẻ đẹp của Xím Vàng - xã vùng cao của huyện Bắc Yên (Sơn La), một phần thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa.

Bản sắc Việt: Bay dù lượn, ngắm quê hương

TTO - Ngay khi chiếc dù lượn ôm gió tung cánh, sự hồi hộp pha chút sợ hãi lúc ban đầu được thay bằng cảm giác ngất ngây trước bức tranh tuyệt mỹ: Mù Căng Chải mùa lúa chín vàng tơ.

Đẹp như tranh Hoàng Su Phì mùa lúa chín

TTO - Cuối tháng 9, đầu tháng 10, có dịp đến Hoàng Su Phì du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và vẻ đẹp lộng lẫy của ruộng bậc thang mùa lúa chín.

Có một Đắk Nông mùa lúa chín

TTO - Tháng 10 đang về, cũng là mùa thu hoạch lúa vùng cao. Không chỉ ở Tây Bắc miền xa, mà ở Đăk Nông cũng đang vào mùa gặt, đập, phơi... hối hả. 

​Lên núi Múa ngắm mùa lúa xanh

TTO - Tháng 6 chưa tới, những người ưa khám phá vẫn đang thấp thỏm tới mùa lúa chín bên dòng Ngô Đồng để đổ về đây. Nhưng lúa tháng 5 mang một vẻ đẹp riêng, màu xanh ngút ngàn hòa trong màu núi.

Santo mừng lúa chín

TTO - Cú nhảy santo mừng lúa chín của một thanh niên người Tày trong phút nghỉ ngơi khi đang gặt lúa trên một thửa ruộng bậc thang bên cung đường từ thành phố Hà Giang đi cao nguyên đá Đồng Văn.

Tây Bắc vào mùa gặt, bạn đi đi!

TTO - Tây Bắc vào mùa gặt? Vâng, lúa đã chín vàng ươm trên những ngọn đồi, tiếng đập lúa, tiếng lưỡi hái, tiếng người í ới, tiếng trẻ em vui đùa đang rộn ràng trên khắp những cánh đồng. Bạn hãy đi đi!