Tag: món ăn dân dã

Những món ăn dân dã ‘níu chân’ thực khách ở lại Hải Phòng ngày đông

Không chỉ xoay quanh những món ăn nức tiếng như bánh đa cua, bánh mì que, nem cua bể, ẩm thực Hải Phòng ngày đông là một bức tranh muôn màu muôn vẻ.

Nhiều món ăn dân dã lên đường xuất ngoại

Qua những nỗ lực đầy tâm huyết rồi ứng dụng công nghệ, nhiều đặc sản quê hương từ các vùng miền đã lên đường xuất ngoại thành công vào những thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản…

Check-in suối nước nóng thả trứng 15 phút là chín

Suối nước nóng Triêm Đức ở huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên) chảy quanh năm, nhiệt độ 70 độ C, thả trứng cút, trứng gà 10-15 phút là chín. Điểm check-in miễn phí này đang hấp dẫn du khách khắp nơi.

Chuối nếp nướng để tráng miệng là ngon nhất thế giới!

Chuối nếp nướng là một trong chín món ăn xuất hiện trong danh sách những món tráng miệng ngon nhất thế giới trên chương trình Culinary Journeys thuộc Đài CNN.

Cá còm kho nghệ và nỗi nhớ xứ Nghệ của tôi

Giữa những câu chuyện trong bữa cơm, ông tôi vẫn thường nói vui với cả nhà rằng: "Cá còm nhìn còm nhưng không còm chút nào nha các con. Cứ ăn cơm với cá còm kho thì một buổi sáng ông sẽ chẻ được mười xe củi cho bà chúng bây xem".

Bánh cuốn lọt top 10 món phải thưởng thức trong năm 2023

Theo chuyên trang ẩm thực Traveller của Úc, món bánh cuốn Việt Nam đã được gọi tên trong danh sách 10 món ăn du khách nên thử trong năm 2023.

Món 'đu đủ đâm' dân dã, nhìn thôi đã thèm

TTO - Về An Giang, ngoài du lịch tâm linh, khách đã từng ghé miền đất này hẳn sẽ nhớ phong phú những món ăn. Bạn đã bao giờ ăn thử món đu đủ đâm vùng Tri Tôn?

Ốc gác bếp hun khói, ngâm sữa trứng rồi luộc sả chấm cơm mẻ... ngon quên đường về

TTO - Ở miền Tây có một món ăn dân dã của người quê, thường treo giàn bếp để dành, giờ trở thành món ăn đặc sản. Đó là món “ốc gác bếp". Món này chỉ đơn giản những con ốc bươu, ốc lác bắt được ngoài đồng, bà con đem về treo giàn bếp để dành mà thôi.

Cá lóc nướng trui, gà luộc xé phay: Món dân dã mà đậm đà hương vị Tết

TTO - Các món ăn hết sức bình dân của người ở quê từ lâu thường hiện diện trên mâm cơm cúng ông bà vào ngày 30 Tết. Gia đình tôi cũng vậy, năm nào cũng có cá lóc nướng trui, gà luộc xé phay cúng rước ông bà ngày cuối năm.

Hết đậu xanh, dùng đậu phộng làm giá cũng ngon 'nhức răng'

TTO - Những ngày giãn cách, Facebook tràn ngập hình ảnh bạn bè khoe làm giá đậu xanh để cải thiện rau xanh cho bữa cơm gia đình. Nhà mình chỉ có đậu phụng (đậu phộng), vậy là cũng đem ra làm giá. Ở quê mình thường gọi giá đậu phụng là mầm đậu phụng.