Tag: manila

Vì sao Mỹ - Philippines xích lại gần nhau?

Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin của Mỹ vừa hội kiến những người đồng cấp của Philippines là các ông Enrique Manalo và Carlito Galvez trong cuộc gặp 2+2 lần thứ ba giữa Mỹ và Philippines tại thủ đô Washington, Mỹ.

3 ngày sau sự cố mất điện ở các sân bay tại Philippines: Nhiều hành khách vẫn mắc kẹt

Dù vài chuyến bay được nối lại sau sự cố mất điện, nhiều hành khách vẫn tiếp tục bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila, Philippines.

56.000 hành khách bị ảnh hưởng vì sự cố không lưu Philippines

Khoảng 56.000 hành khách và 360 chuyến bay đã bị ảnh hưởng tại các sân bay Philippines vào ngày 1-1, sau khi mất điện làm các thiết bị liên lạc và radar tại trung tâm điều hành bay nước này tê liệt.

Toàn bộ chuyến bay đến sân bay Manila, Philippines bị tạm dừng do sự cố kỹ thuật

Sự cố kỹ thuật nghi do điện, khiến toàn bộ các chuyến bay đến và đi tới thủ đô Manila của Philippines trong ngày 1-1 bị tạm dừng. Sự cố vẫn chưa được khắc phục.

8 người tử vong do cháy lớn ở Manila, Philippines

TTO - Một vụ cháy lớn xảy ra tại một khu dân cư nghèo ở thủ đô Manila, Philippines trong ngày 2-5 đã làm 8 người tử vong, trong đó có 6 trẻ em.

Hỏa hoạn tại Đại sứ quán Nga ở Philippines, thiệt hại hơn 2 triệu USD

TTO - Hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ trong đêm tại Đại sứ quán Nga ở Philippines. Đám cháy không gây thương vong nhưng đã phải sơ tán người, thiệt hại hơn 2 triệu USD.

Một y tá Philippines phải chăm sóc 12 bệnh nhân COVID-19

TTO - Ngày 13-8, Philippines ghi nhận mức tăng ca bệnh COVID-19 hằng ngày cao thứ hai từ đầu dịch, cho thấy biến thể Delta đang gia tăng áp lực lên hệ thống y tế vốn đang rất căng thẳng của nước này.

Chen lấn tại các điểm tiêm chủng Philippines trước giờ phong tỏa

TTO - Tình trạng hỗn loạn đã xảy ra tại một số điểm tiêm chủng của thủ đô Manila (Philippines) trong ngày 5-8. Hàng ngàn người đổ về các địa điểm này với hi vọng được tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lệnh phong tỏa bắt đầu từ nửa đêm.

Ông Duterte nói không lùi bước ở Biển Đông dù chết dưới tay Trung Quốc

TTO - 'Tôi sẽ không rút lui. Ngay cả khi bạn giết tôi. Tình bạn của chúng ta kết thúc ở đây' - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 14-5 bác bỏ lời kêu gọi rút các tàu của Philippines khỏi khu vực các tàu Trung Quốc đang neo đậu ở Biển Đông.

Bệnh viện Philippines căng thẳng, nhiều bệnh nhân COVID-19 không có giường

TTO - Philippines đang đối mặt với một trong những đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất ở châu Á, gây căng thẳng cho nhân viên y tế và các bệnh viện ở nước này.