Tag: Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG

Xin visa du lịch Úc theo diện thị thực 600

TTO - * Tôi mới sinh con được 6 tháng và đang dự định du lịch Úc. Tôi có giấy phép kinh doanh với vốn lưu động 1 tỉ đồng. Với điều kiện như vậy tôi có khả năng xin visa được không? Các bước thủ tục thế nào?

Xin visa du lịch Úc khi chưa đủ khả năng tài chính

TTO - * Tôi 24 tuổi, đang làm việc văn phòng gần 2 năm, thu nhập trung bình 6 triệu đồng/tháng. Bạn trai tôi đang học ở Sydney gần 6 năm và năm sau sẽ kết thúc chương trình nên tôi dự định sang Úc thăm bạn.

Xin visa khi đã được tặng vé máy bay du lịch Malaysia

TTO - * Tôi được nguời bạn đang sống và làm việc tại Malaysia mua tặng vé máy bay (Asia) đi Malaysia tham quan du lịch. Tôi chưa biết thủ tục ra sao bởi đây là lần đầu tiên tôi đi du lịch ở nuớc ngoài.

Mua hóa giá nhà sở hữu nhà nước theo Nghị định 34-2013

TTO - * Gia đình tôi có một căn nhà 180m2, nhưng chỉ mua theo Nghị định 61 được 60m2, phần còn lại mua theo giá thị trường. Hiện quyết định đã hết hạn và nhà tôi không có khả năng thanh toán, vậy nếu mua phần diện tích còn lại thì sẽ theo Nghị định 34 hay theo giá thị trường một lần nữa?

Xin visa du lịch Úc diện thị thực 600 nhiều lần

TTO - * Tôi vừa đi du lịch Úc 3 tháng về (đã đi du lịch Úc 2 lần) và bây giờ muốn xin visa đi tiếp. Trong trường hợp như tôi, bao lâu thì có thể xin visa du lịch lại được? Khoảng thời gian quy định là bao nhiêu? Mong được Du lịch Tuổi Trẻ Online tư vấn.

Bạn trai bản xứ bảo lãnh du lịch Đài Loan được không?

TTO - * Bạn trai tôi là người Đài Loan đang làm việc tại Việt Nam. Hiện anh ấy muốn bảo lãnh tôi sang Đài Loan du lịch, nhưng chưa về nước nên không biết có tiến hành làm các thủ tục tại Việt Nam không? Anh ấy có cần thiết phải về Đài Loan để làm giấy tờ?

Đang được bảo lãnh định cư có thể làm visa du lịch trước?

TTO - * Tôi là người kinh doanh tự do. Chồng sắp cưới người Úc đang lo hồ sơ cho tôi đi di dân, nhưng tôi muốn làm visa du lịch sang Úc độc lập để tạo bất ngờ và "kiểm tra" anh ấy. Vậy tôi có làm được visa du lịch đồng thời với visa di dân được không?

Chuyển mục đích thửa đất vườn ao trong cùng thửa đất ở

TTO - * Tôi có một thửa đất diện tích 500m², trong đó có 100m² đất thổ cư và 400m² đất trồng cây lâu năm đã được cấp sổ đỏ (đã có nhà ở trên đất). Hiện tôi muốn chuyển mục đích sử dụng đất thêm 100m² từ đất trồng cây lâu năm sang đất thổ cư để mở rộng nhà đang ở.

Tranh chấp nhà cho thuê trước ngày 1-7-1991

TTO - Giấy tờ hợp thức hóa chủ quyền nhà của gia đình tôi ghi rõ ràng là "giấy phép hợp thức hóa chủ quyền nhà", nhưng thực tế nội dung lại cho phép đại diện đứng ra khai trình về chủ quyền nhà. Như vậy giấy phép trên đã được công nhận chủ quyền hay chỉ cho phép đi khai trình?

Xin tồn tại công trình xây dựng nhà ở trái phép

TTO - * Tôi có mua chung đất với 8 người khác, đất có diện tích 564m2, thuộc diện đất ở đô thị. Hiện một người đã xây nhà cấp 4 diện tích 50m2. Nhà xây dựng trái phép và đã bị phường lập biên bản buộc tháo dỡ vào tháng 11-2012, nhưng đến nay vẫn chưa tháo dỡ.