Tag: Luật du lịch

Phó chủ nhiệm ủy ban Quốc hội phản ứng ý kiến 'chê' Luật Du lịch

​TTO - Ông Nguyễn Văn Tuyết, phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội, phản ứng với các ý kiến chỉ trích Luật Du lịch, cho các ý kiến đó là "thiếu thông tin và không có căn cứ".

​Lo lắng với dự thảo Luật du lịch

TTO - Được kỳ vọng để thay thế Luật du lịch 2005 vốn được cho đã trở nên lạc hậu, nhưng dự thảo Luật du lịch mới lại bị đánh giá chưa bắt kịp với sự phát triển của ngành du lịch VN.

Luật quên mất du lịch thể thao và mạo hiểm?

TTO - Đọc hết 83 điều thuộc 9 chương của dự thảo Luật du lịch (sửa đổi) đang được thảo luận tại Quốc hội, tôi chưa thấy chỗ nào đề cập đến du lịch mạo hiểm và du lịch thể thao.

Đừng bất chấp tất cả để phát triển du lịch

TTO - Phát triển du lịch bất chấp tất cả, tác động mạnh vào những nơi nhạy cảm như Sơn Trà, Sơn Đoòng, Cát Bà... là hướng phát triển sai lầm - các chuyên gia góp ý sửa đổi Luật Du lịch.

Tuần này Quốc hội bàn về du lịch, sân bay Long Thành

TTO - Trọng tâm tuần làm việc từ 29-5 đến 2-6 của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV là thảo luận các dự án luật. Quốc hội cũng sẽ bàn việc triển khai xây dựng sân bay Long Thành.

Doanh nghiệp được tự xếp hạng khách sạn của mình

TTO - Theo Bộ trưởng Văn hóa Thế thao Du lịch, mặc dù "mở" cho việc tự xếp hạng khách sạn nhưng nếu khách sạn không đủ chuẩn như công bố thì cơ quan quản lý sẽ tiếp nhận thông tin từ du khách và có thể rút hạng sao khách sạn ngay .

​Nhiều cảnh đẹp sao du lịch Việt Nam cứ ì ạch?

TTO - Đây là câu hỏi của đại biểu Đoàn Thị Thanh Mai (Hưng Yên) khi thảo luận về Luật du lịch (sửa đổi) tại Quốc hội chiều 18 -11.

Trung Quốc áp dụng Luật du lịch nghiêm khắc

TT - Hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc không được phụ thu hoặc đưa du khách đến các địa điểm mua sắm để lấy chiết khấu, theo Luật du lịch có hiệu lực từ ngày 1-10.

Mua bảo hiểm khi du lịch tự túc

TTO - Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch tự túc bên cạnh lịch trình, đồ đạc, tiền bạc… du khách cũng cần quan tâm đến việc mua bảo hiểm du lịch cho mình và những người cùng đi.