Tag: liên hoan phim

Thị trường làm phim hoạt hình ngày càng sôi nổi

Thị trường làm phim hoạt hình đang chứng kiến những dấu hiệu tích cực, khi nhiều quốc gia và các nhà làm phim đều đang nỗ lực để thúc đẩy sự phát triển của ngành này.

HIFF phải 'lì lợm' để tạo nên đẳng cấp

Đó là lời nói thú vị của đạo diễn Lương Đình Dũng - giám khảo một hạng mục tại Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF) lần 1.

8 ngày TP.HCM thở cùng điện ảnh: HIFF 2024 có chất lượng phim xuất sắc

Hôm 12-4, ban tổ chức (BTC) Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF) 2024 tổng kết sơ bộ sau 8 ngày liên hoan phim. BTC lạc quan vì chất lượng phim xuất sắc, thậm chí có khả năng sẽ có 2 phim cùng đoạt một giải lớn.

Cần 10 triệu USD cho một liên hoan phim quốc tế thành công

Chủ tịch danh dự Kim Dong Ho của Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF) cũng là nhà sáng lập Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF). Ông cho biết cần 10 triệu USD để tổ chức một kỳ BIFF thành công.

TP.HCM bắt đầu 'thở trong không khí điện ảnh' của liên hoan phim quốc tế đầu tiên

Lâu nay các hoạt động chiếu phim, ra mắt phim, cine-tour và phỏng vấn truyền thông... diễn ra đều đặn ở TP.HCM. Nhưng vẫn thiếu một sự kiện khẳng định tầm vóc. Và nay Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF) ra đời.

Phim hoạt hình ngắn đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Blue Water

Phim hoạt hình ngắn đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Blue Water.

Vbiz nhộn nhịp với loạt sự kiện khủng

Khác với mọi năm, Vbiz đầu năm 2024 đã rất nhộn nhịp với nhiều sự kiện lần đầu ra mắt.

Sao thế giới mặc 'trời ơi' trong lễ trao giải

Bên lề của những giải thưởng điện ảnh, âm nhạc nổi tiếng là những bộ cánh thảm họa, cùng các màn xuất hiện khó đỡ của dàn sao thế giới.

Những phim hoạt hình chất lượng cao đến từ Hàn Quốc

Trong khi đa số khán giả quá quen thuộc với các hãng phim nổi tiếng của Mỹ và Nhật Bản, các studio hoạt hình Hàn Quốc cũng tạo ra những bộ phim thú vị nhưng ít được chú ý.

Kim Jee Woon - 'cha đẻ' tuyệt tác kinh dị Hàn Quốc đến dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM

Đạo diễn Kim Jee Woon, tác giả của tuyệt tác kinh dị A tale of two sisters (2003) sẽ làm 'khách mời đặc biệt' tại LHP quốc tế TP.HCM sắp tới.