Tag: lăng mộ

'20.000 người biết vị trí lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn', nhưng vì sao mãi không tìm ra?

TTO - Thành Cát Tư Hãn thống nhất được đội quân Mông Cổ lập một đế chế khổng lồ, trải dài từ Thái Bình Dương đến Ukraine vào năm 1227. Các nhà sử học tiếp tục giải mã bí ẩn lăng mộ của vị lãnh đạo đầy sức hút này.

Lăng Nguyễn Hữu Hào - thân phụ Nam Phương hoàng hậu - danh thắng bị lãng quên

TTO - Cụm lăng mộ vợ chồng Quận công Nguyễn Hữu Hào (thân phụ của Nam Phương hoàng hậu - vợ vua Bảo Đại) mang một vẻ đẹp trầm mặc, cuốn hút dẫu đã bị bỏ quên nhiều năm trong hoang tàn.

Những nơi linh thiêng có kiến trúc độc đáo nhất thế giới

TTO - Kiên trúc độc đáo, hoành tráng cho tới dị làm những ngôi đền, chùa, lăng mộ thêm mầu sắc linh thiêng, huyền bí và cũng là điểm nhấn du lịch của địa phương nơi nó tồn tại.

Trung Quốc tìm thấy lăng mộ và hài cốt Tào Tháo?

TTO - Các nhà khảo cổ học Trung Quốc khẳng định chắc nịch lăng mộ mất hàng năm trời khai quật ở tỉnh Hà Nam là của Tào Tháo. Hài cốt bên trong chính là của ông.

Đào móng lăng mộ gặp đạn cối còn nguyên kíp nổ

TTO - Ngày 5-5, trong khi đào móng xây lăng mộ, thợ xây ở Thừa Thiên - Huế đã gặp hai quả đạn cối vẫn còn nguyên kíp nổ.

Thăm dò dấu vết lăng mộ vua Quang Trung

TTO - Chiều 6-10, nhóm thăm dò dấu vết lăng mộ vua Quang Trung sẽ bắt đầu nghi lễ động thổ để mở hố thám sát đầu tiên tại khu vực gò Dương Xuân, phường Trường An - TP Huế.

Thăm lăng mộ vua Midas ​của vương quốc Phrygia

TTO - Cứ ngỡ vua Midas với đôi tay chạm vào mọi thứ biến thành vàng chỉ là một câu chuyện thần thoại Hy Lạp, thế nhưng cho tới tận khi đứng trước ngôi mộ ngài tôi mới vỡ lẽ…

Di tích lăng mộ Thái Phiên - Trần Cao Vân bị lấn chiếm

TTO - Các nhà nghiên cứu lịch sử khi đến thăm khu lăng mộ hai vị thủ lĩnh khởi nghĩa Duy Tân 1916 nhân kỷ niệm 100 năm sự kiện này mới phát hiện khu lăng mộ đã bị lấn chiếm nghiêm trọng.

Câu trả lời đang nằm dưới lòng đất

TT - Nhiều thông tin mới về lăng mộ vua Quang Trung ở các nơi khác, khiến cuộc tìm kiếm càng trở nên kịch tính hơn. Lăng mộ vua Quang Trung thực sự ở đâu?

Đi tìm phủ Dương Xuân

TT - “Từ sau khi bị binh hỏa đến nay, chỗ ấy mất tích không biết ở vào chỗ nào” - sách Đại Nam nhất thống chí của triều Nguyễn chép như thế về phủ Dương Xuân - cung điện mùa đông của các chúa Nguyễn.