Tag: Kyoto

Cơ quan chính phủ đầu tiên của Nhật dời trụ sở khỏi thủ đô

Cục Văn hóa Nhật Bản sẽ chính thức dời trụ sở từ Tokyo về thành phố Kyoto. Đây là lần đầu tiên một cơ quan trung ương của Nhật dời địa điểm khỏi thủ đô tới một địa phương khác.

Cho rằng bị 'xâm lược văn hóa', Trung Quốc đóng cửa khu mua sắm mô phỏng cố đô Nhật

TTO - "Tang Little Kyoto", một khu dân cư kết hợp khu mua sắm, giải trí ở thành phố Đại Liên đã bị yêu cầu đóng cửa chỉ sau 2 tuần đi vào hoạt động. Chính quyền và dân mạng Trung Quốc cho rằng dự án gợi nhớ đến lịch sử bị Nhật chiếm đóng.

Hoa anh đào, 1.200 năm và biến đổi khí hậu

TTCT - Hằng năm, từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 4, người dân ở Kyoto thường tổ chức ngắm hoa (花見-hanami) dưới những cây anh đào trắng và hồng đang nở rộ. Các lễ hội hoa anh đào không chỉ nổi tiếng ở Kyoto, Tokyo hay Osaka (Nhật Bản) mà đã truyền cảm hứng cho nhiều nơi trên thế giới như Washington D.C. (Mỹ), Vancouver (Canada), Stockholm (Thụy Điển) hay Bonn (Đức). Nhưng biến đổi khí hậu đang khiến mùa hoa anh đào ngày càng khó nắm bắt.

Vượt COVID-19, Kyoto kích cầu bằng chiến dịch 'du lịch vắng'

TTO - Cố đô Nhật Bản đưa ra chiến dịch "du lịch vắng" để thu hút khách, trong bối cảnh thành phố đang chịu cảnh đìu hiu vì vắng vẻ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

'Quận geisha' mạnh tay chặn thói chụp ảnh vô tội vạ của du khách

TTO - Gion - khu vực có lịch sử lâu đời của cố đô Kyoto (Nhật Bản), nổi tiếng với hình ảnh của các nàng geisha thời hiện đại - đã có động thái mạnh tay với hành vi xấu của du khách.

Hội An nằm trong 15 thành phố tốt nhất thế giới

TTO - Hàng năm, tạp chí du lịch Travel & Leisure nổi tiếng của Hoa Kỳ yêu cầu độc giả đánh giá các thành phố tốt nhất trên thế giới. Kết quả công bố cho thấy Hội An nằm trong 15 thành phố tốt nhất thế giới năm 2017.

Ngôi đền dành cho người muốn chia tay người yêu

TTO - Bất cứ ai cảm thấy tình yêu đã hết hoặc thấy ngột ngạt trong một mối quan hệ với chồng/vợ của mình có thể đến ngôi đền ở Kyoto để cầu xin việc chia tay được dễ dàng.

5 việc 'không thể bỏ lỡ' khi đi chơi Kyoto

TTO - Thăm một không gian thiền định, thưởng thức ẩm thực địa phương, ngắm nhìn geisha là những việc bạn đừng bỏ lỡ khi đến du lịch ở Kyoto, Nhật Bản.

Dẫn người yêu đi đâu để nói lời thương?

TTO - Kyoto (Nhật Bản) mùa hoa anh đào nở, thiên đường biển Maldives hay Florence (Italy) là những điểm đến vừa đẹp, vừa lãng mạn, thích hợp cho du khách có ý định tỏ tình.

Đến Nhật ăn mì trong máng nước

TTO - Du khách đến nhà hàng Hirobun ở Kyoto sẽ có một trải nghiệm ẩm thực vô cùng độc đáo: ăn mì trôi trong máng tre.