Tag: kỳ quan

Live Science chọn vịnh Hạ Long là một trong 10 kỳ quan thiên nhiên ấn tượng nhất

TTO - Trang tin tức về khoa học nổi tiếng Live Science mới đây đã chọn ra các kỳ quan độc đáo hàng đầu thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Sửng sốt trước bộ ảnh vẻ đẹp kỳ quan của cơ thể

Bộ ảnh chụp mang tên 'Vẻ đẹp kỳ quan của cơ thể' (bodyscape) do nhiếp ảnh gia Carl Warner thực hiện khiến người xem ngạc nhiên bởi góc nhìn đầy mới lạ và vẻ đẹp siêu thực của cơ thể con người.

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với món ăn này rồi. Nhưng ít ai để ý rằng nó đã trở thành 1 kỳ quan ẩm thực mà sự đa dạng về biến thể của món ăn này thì không phải ai cũng biết!

Con có biết vì sao cầu thủ nhận huy chương bật khóc?

TTO - Con có biết tại sao nhiều vận động viên khi nhận được huy chương đã bật khóc không? Con có biết rằng nếu không có sự kỳ công, sẽ không có những kỳ quan?

Xin hãy trân quý thiên nhiên khi làm du lịch

TTO - So với nhiều nước, Việt Nam được thiên nhiên ưu ái, ban tặng nhiều tài nguyên du lịch vô giá, trong đó có hệ thống hang động khắp đất nước. 

Hang Sơn Đoòng, thác Bản Giốc là kỳ quan châu Á

TTO - Hai thắng cảnh của Việt Nam là hang Sơn Đoòng và thác Bản Giốc có tên trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên do tạp chí du lịch nổi tiếng National Geographic bình chọn.

TTO - Bạn đã đến du lịch ở nơi nào trong 7 địa điểm này: tháp Eiffel, nhà thờ Đức bà ở Paris, cầu Cổng Vàng tại San Francisco, tháp đồng hồ Big Ben ở London, tòa tháp Burj Khalifa (Dubai), lâu đài Alhambra...

​Mê hoặc những kỳ quan Nam Mỹ

TTO - Không chỉ có Macchu Picchu, đảo Phục sinh, thác Iguazu, Angel, sa mạc muối Uyuni..., mỗi quốc gia Nam Mỹ đều có những điều bất ngờ riêng biệt khiến du khách không ngại đường xa để được một lần chạm đến...

Những kỳ quan độc đáo nhất trên thế giới

TTO - Đó là những đại công trình do bàn tay khéo léo của con người tạo nên hay do sự kỳ diệu của thiên nhiên tạo thành thì cũng không khỏi làm cho bạn hết ngạc nhiên khi ngắm nhìn chúng. Những kỳ quan kỳ lạ có một không hai trên thế giới.

Đường thiên lý một dải

TT - Nhạc sĩ Phạm Duy khi mở đầu Trường ca Con đường cái quan đã viết: “Đi từ ải Nam Quan cho tới mũi Cà Mau/Đi từ ngày lập quốc cho tới khi đã hoàn thành xứ sở...”.