Tag: IUCN

Người thu gom ve chai cần có vai trò xứng đáng trong nỗ lực giảm chất thải rắn

Sáng 8-3 diễn ra cuộc họp tham vấn về sự đóng góp của lực lượng lao động phi chính thức, bao gồm lực lượng thu mua, lượm nhặt ve chai, trong nỗ lực giảm thiểu chất thải rắn được diễn ra tại Hội An.

Cách mạng 4.0 sẽ thay đổi mạnh ngành du lịch

TTO - Mục tiêu đóng góp 10% GDP, thu hút 20 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020 cho thấy du lịch là một ngành trụ cột của kinh tế Việt Nam và đang thay đổi mạnh nhờ cách mạng 4.0.

Hải âu 66 tuổi vẫn đẻ trứng

TTO - Các nhà sinh học phát hiện một con hải âu Laysan mái dù đã 66 tuổi vẫn tiếp tục đẻ trứng. Nó được cho là con hải âu sống lâu nhất thế giới hiện nay.

7 loài vật đáng yêu có thể biến mất vĩnh viễn

TTO - Nếu con người không có biện pháp bảo vệ, trong tương lai họ sẽ không còn được nhìn thấy những con vật được yêu thích như hươu cao cổ, gấu trúc, rùa xanh...

Gần 23.000 loài có nguy cơ tuyệt chủng

TTO - Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) ngày 23-6 công bố báo cáo cho biết gần 23.000 loài động thực vật (trong tổng số 77.340 loài được thống kê) có nguy cơ biến mất khỏi Trái đất.

Người châu Á ăn tê tê đến tuyệt chủng

TT - Thịt của loài động vật này trở thành “cao lương mỹ vị” trên bàn tiệc khắp Đông Nam Á, bất chấp cảnh báo của các tổ chức bảo vệ thiên nhiên quốc tế.

"Túi rác ngoài biển" chiến thắng cuộc thi về vùng ven biển

TTO - Cuộc thi “Sinh viên hành động vì một tương lai tốt đẹp, thịnh vượng và an toàn cho vùng ven biển Việt Nam” do Chương trình Rừng ngập mặn tương lai tổ chức - vừa vinh danh những sáng kiến xuất sắc.

Trung Quốc: bùng nổ thị trường "rượu ngâm hổ"

TTO - Để sản xuất loại “rượu ngâm hổ”, các nhà chăn nuôi Trung Quốc không tiếc tay giam cầm và bỏ đói loài động vật quý hiếm cho đến chết.

Đông Nam Á - "điểm nóng" tuyệt chủng

TTO - Đông Nam Á hiện đang là “điểm nóng” tuyệt chủng khi có nhiều loài đang đối mặt nguy cơ biến mất vĩnh viễn, theo Danh sách đỏ các loài bị đe dọa vừa được công bố tại hội nghị Rio+20.

Trung Quốc: Chụp được ảnh báo Amur sau 62 năm

TTO - Ngày 13-10, các nhà khoa học công bố đã chụp được ảnh loài báo Amur quý hiếm tại một khu rừng ở châu tự trị Diên Biên thuộc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc sau 62 năm.