Tag: hoang dã

Thế giới động vật ‘độc lạ’ qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

Sâm cầm lướt trên băng, hươu cõng khỉ, báo rượt đuổi mèo rừng… gây ấn tượng mạnh trong cuộc thi ảnh động vật hoang dã năm 2023.

Bắt hai người chở con hổ đang mê man nặng gần 240kg

Hai người ở Nghệ An đang chở một con hổ nặng gần 240kg thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Khám phá vẻ đẹp “nàng sơn nữ” ẩn mình

Một vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết pha lẫn chút hoang dã của núi rừng, nét đẹp rất riêng làm Di Linh trở nên rất đỗi cuốn hút giữa chốn đại ngàn.

Cận cảnh 9 con hổ ở Nghệ An còn sống sau vụ ‘giải cứu’

TTO - 9 con hổ hiện được chăm sóc tại một khu du lịch sinh thái, sau khi được lực lượng chức năng đưa ra từ 2 nhà dân nuôi nhốt trái phép ở huyện Yên Thành, Nghệ An.

Phó giám đốc Công an Nghệ An: ‘8/17 con hổ chết là ngoài ý muốn’

TTO - Đại tá Nguyễn Đức Hải - phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - cho biết như trên tại buổi họp báo công bố kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII tổ chức chiều 9-8.

Vườn thú Sri Lanka được yên tĩnh, nhiều động vật có thai lần đầu

TTO - Không có khách tham quan, các vườn thú ở Sri Lanka đã 'bùng nổ dân số', lên đến 25% trong thời gian COVID-19 hoành hành.

Mèo rừng cái quý hiếm chui vào chuồng bắt gà bị mắc kẹt, chủ tóm nhẹ nhàng

TTO - Một con mèo rừng quý hiếm lẻn vào chuồng trại của một hộ chăn nuôi và bị mắc kẹt. Thấy vậy, chủ nhà đã khéo léo bắt con vật giao cho cơ quan chức năng thả về rừng tự nhiên.

Số động vật bị chết trong cháy rừng Úc đã lên hơn 1,25 tỉ

TTO - Theo ước tính mới của Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) ở Úc, đợt cháy rừng nghiêm trọng tại nước này đến nay đã giết chết hơn 1,25 tỉ động vật, trực tiếp lẫn gián tiếp.

Đười ươi Sumatra sống thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 62

TTO - Trong khi đồng loại trong tự nhiên hiếm khi sống tới 50 năm, con đười ươi Sumatra tên Puan sống tới 62 năm. Nó vừa qua đời trong một sở thú Úc.

4 bí kíp để sống sót trên hoang đảo

TTO - Hãy tưởng tượng nếu một ngày bạn tỉnh dậy và nhận ra mình bị mắc kẹt trên một hòn đảo hoang. Dưới đây là 4 bí kíp giúp bạn có nhiều cơ hội sống hơn khi lâm vào tình huống đó.