Tag: Ernest Hemingway

Nghề viết, công nghệ viết…

TTCT - Với những tác giả sáng tác theo phương cách truyền thống, lao động nhà văn chủ yếu vẫn nằm trong tài năng, nghiên cứu và khổ luyện. Với những nhà văn trẻ, công nghệ là thứ hữu dụng hơn.

Một ngày ở thủ đô Cuba: 'La Habana đẹp quá!'

TTO - Những mệt mỏi sau gần 20 tiếng đồng hồ bay, hàng giờ xếp hàng nhập cảnh... dường như được xóa tan khi các du khách VN được tận mắt chứng kiến cảnh đẹp của đất nước Cuba trên đường vào trung tâm thủ đô La Habana.

Hollywood sang Cuba quay Hemingway in Cuba

TTO - Papa: Hemingway in Cuba của Mỹ trở thành phim đầu tiên của Hollywood ghi hình tại Cuba sau hơn 50 năm căng thẳng chính trị giữa Mỹ - Cuba. Phim đem lại nhiều ý tưởng về bối cảnh cho nhà làm phim Mỹ tại đảo quốc láng giềng.

Tái bản bản gốc chương đầu của tiểu thuyết Hemingway

TTO - Thông tin đăng trên trang The New York Times cho biết tác phẩm “The Sun Also Rises” (tạm dịch: Mặt trời vẫn mọc) của đại văn hào Ernest Hemingway sẽ được tái bản và được bổ sung thêm chương đầu cùng các hình ảnh vốn bị xóa trong các bản in trước.

Theo dấu nhà văn Ernest Hemingway ở Cuba

TTO - Sự hiện diện của Ernest Hemingway tại Cuba vẫn còn rất rõ ràng dù tiểu thuyết gia Mỹ nổi tiếng thế giới đã qua đời từ năm 1961.

"Vỏ" Ernest Hemingway, "ruột" Jack London

TT - Tiểu thuyết Chuông nguyện hồn ai của nhà văn E. Hemingway do NXB Văn Học liên kết với nhà sách Minh Lâm phát hành năm 2012, giá bán 105.000 đồng.

Giã từ vũ khí của Hemingway có 47 kết thúc

TTO - Ernest Hemingway đã viết tới 47 cái kết khác nhau cho tiểu thuyết A farewell to arms (Giã từ vũ khí). Tất cả những câu kết này được tập hợp trong ấn bản mới của tác phẩm, dự kiến ra mắt bạn đọc vào tuần tới.

Kể chuyện Ông già và biển cả qua clip stop motion

TTO - Ông già và biển cả, tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Ernest Hemingway từng đoạt giải Pulitzer, trở nên thật sinh động, hấp dẫn khi được tái hiện qua đoạn clip của tác giả Marcel Schindler theo phong cách stop motion.

Văn hào Hemingway tự tử vì bị FBI theo dõi?

TTO - AE Hotchner - bạn thân của Ernest Hemingway - cho rằng chính sự theo dõi sát sao của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) là nguyên nhân khiến nhà văn từng đoạt giải Nobel văn học này tìm đến cái chết.