Tag: du lịch Tây Ban Nha

Nhà ga bỏ hoang lột xác thành khách sạn lộng lẫy

Sau dãy núi Pyrenees phủ đầy tuyết, nằm sâu trong thung lũng Aragon, Tây Ban Nha là một tòa nhà hùng vĩ.

Nhà thờ 'cô độc' giữa hồ nước ở Tây Ban Nha

TTO - Do quy hoạch xây dựng nhà máy thủy điện, một ngôi làng đẹp ở Tây Ban Nha bị nhấn chìm dưới nước, chỉ còn trơ lại nhà thờ cổ.

Đi chơi cần biết những quy định cấm ở Mỹ, Úc, Nhật, Singapore...

TTO - Không chửi thề khi ở Australia, không dừng xe khi đang trên đường cao tốc ở Đức,ở Tây Ban Nha chỉ mặc đồ bơi ở biển hay không đi giày cao gót ở Hy Lạp là những quy định khiến du khách bất ngờ.

Ghé thăm hòn đảo xuất hiện trong phim Game of Thrones

TTO - Đảo Gaztelugatxe tại Tây Ban Nha là nơi được các nhà làm phim Game of Thrones thực hiện nhiều cảnh quay chính.

Quả táo gai đỏ của xứ Basque

TTCT - Elorrio, một thị trấn nhỏ nằm ở phía bắc thuộc xứ Basque, Tây Ban Nha, có khu trung tâm nhưng không hề sầm uất, cả thị trấn có đúng một khách sạn. Nhỏ vậy nhưng chứa đầy điều thú vị.

Nhà quý tộc làm bồi bàn ở Galdeano

TTCT - Josu Galdiano là anh chàng gốc quý tộc, là chủ lâu đài, khách sạn Palacio Dos Olivos ở Galdeano, Tây Ban Nha, gánh vác từ nấu nướng đến tiếp tân, vắt giò lên cổ chạy phục vụ khách.

Lễ hội ném trứng: xin lỗi chịu không nổi vì... cười

TTO - Lễ hội truyền thống Els Enfarinats tại thị trấn Ibi (Tây Ban Nha) từ lâu là nơi để người dân tha hồ thư giãn với trò ném trứng và bột.

Bí mật trong vườn quốc gia Urbasa - Andia

TTCT - Baquedano là một làng cổ, trong làng toàn nhà đá, mái ngói, có hoa và cây dây leo quấn quanh nhà, với dây lá xanh bò lên tận nóc. Làng nằm kế hệ thống hồ Nacedero del Urederra tuyệt đẹp.

​Những "ngôi sao" mới trên bản đồ du lịch Tây Ban Nha

TTO - Năm 2016, Tây Ban Nha là một trong những nước hút khách trong lĩnh vực du lịch. Và có ít nhất bốn thành phố đã đủ sức cạnh tranh cùng các thành phố "ngôi sao du lịch" như Barcelona, Madrid, Sevilla...

​Tây Ban Nha còn có Bilbao...

TTO - Là thành phố lớn nhất xứ Basque, Bilbao rất hiện đại nhưng vẫn còn nguyên vẹn nét duyên từ các khu phố cũ. Di sản kiến trúc lộng lẫy cùng những công trình đậm chất tiên phong đã giúp Bilbao trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Tây Ban Nha.