Tag: du lịch Bhutan

Kinh tế Bhutan gặp khó khăn, thanh niên quốc gia hạnh phúc có hạnh phúc?

Không phải tổng sản lượng quốc gia (GDP), Bhutan lấy chỉ số “tổng hạnh phúc quốc gia” (GNH) làm trọng. Nhưng kinh tế đang là vấn đề của nước này trước bầu cử.

Có phải ai cũng tìm thấy hạnh phúc ở Bhutan?

TTO - Bhutan là đất Phật linh thiêng nên đền chùa ở khắp mọi nơi. Lời Phật dạy được đưa vào cách giáo dục, cách đối nhân xử thế nên con người nơi đây rất nhân ái, tử tế, hiền hoà.

Bay thẳng đến đất nước hạnh phúc Bhutan

Ẩn mình bên dãy Himalaya hùng vĩ, Vương quốc Bhutan tuy bé nhỏ, nhưng lại chứa đựng những điều trong trẻo và hạnh phúc nhất.

Nếu sướng khổ tại tâm mình, sao bạn không chọn lạc quan?

TTO - Ta không chọn được chiến trường để chiến đấu nhưng có thể chọn được tâm thế khi ra trận. Được mất là duyên và khó khăn là thử thách. Sao lại không chọn tích cực và lạc quan nhỉ?

Tiếng Bhutan không có lời tạm biệt

TTCT - Kinzang Norbu, chàng hướng dẫn viên hài hước người Bhutan, có vẻ rất xúc động khi đưa chúng tôi ra sân bay nói: “Trong ngôn ngữ của những người sống trên dãy Himalaya, không có từ nào để nói tạm biệt cả. Mọi người chỉ luôn nói: Hẹn gặp lại!”. Vậy là, một cô bạn òa khóc nức nở...

Em ơi Bhutan mùa tuyết tan

TTO - Du khách và người dân ở 'xứ sở hạnh phúc' Bhutan hào hứng đón đợt tuyết đầu mùa xuân rơi dày từ giữa tháng 3-2017 với những cảnh tượng hiếm gặp.