Tag: du lịch an toàn

Hà Nội dự định đến quý 3-2022 mới đón khách quốc tế

TTO - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang chiều 17-12 cho biết, dự kiến từ quý 3-2022 thành phố khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn, không giới hạn về loại hình và quy mô, và bắt đầu triển khai đón khách quốc tế.

Phát động du lịch nội địa: Các sở phải thống nhất quy định với trung ương và các địa phương khác

TTO - Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch vừa phát động chương trình du lịch nội địa, trong đó yêu cầu các sở quản lý du lịch phải thống nhất với chủ trương, quy định, hướng dẫn liên quan của các cơ quan trung ương và các địa phương khác.

Mở du lịch, văn hóa, thể thao: Chỉ xét nghiệm khách có triệu chứng

TTO - Chỉ những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ... mới phải làm xét nghiệm COVID-19 khi tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, chứ không phải tất cả.

Du lịch không thể hồi sinh nếu chỉ đón khách nội tỉnh

TTO - Nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã sẵn sàng cho phương án mở cửa nhưng để du lịch thực sự hồi sinh, mở cửa an toàn thì cần có sự bắt tay giữa các địa phương, xây dựng sản phẩm xanh liên kết vùng, đưa khách đi tuyến dài...

'Ngành du lịch cần khẩn trương khôi phục, an toàn, chắc chắn'

TTO - Từ nay đến cuối năm 2021, Việt Nam chủ động được cơ bản nguồn vắc xin, thuốc điều trị là điều kiện thuận lợi để mở cửa du lịch nhưng phải rất thận trọng, an toàn.

Tái khởi động lộ trình mở cửa đón du khách quốc tế

TTO - Ngành du lịch đang tích cực chuẩn bị tái khởi động với lộ trình mở cửa với phương châm “An toàn đến đâu mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn”.

Công nghệ mới tại Singapore: Máy kiểm tra virus COVID-19 chỉ với một hơi thở

Singapore đang từng bước khôi phục ngành du lịch với các giải pháp đảm bảo trải nghiệm an toàn cho du khách. Mới đây, đảo quốc này thử nghiệm máy đo lường hơi thở có thể kiểm tra và xác định được người nhiễm COVID-19 chỉ trong 2 phút.

Khách đến Đà Nẵng dịp lễ 30-4 và 1-5 chỉ đạt 58% dự kiến

TTO - Ngày 3-5, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng chỉ đạt 75.000 lượt (chỉ bằng 58% so với dự kiến trước lễ), trong đó chủ yếu là khách nội địa.

Đưa ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn để xử chặt chém, lừa đảo du khách

TTO - Tình trạng khách du lịch bị ép giá, lừa đảo… làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam. Một số ứng dụng trên điện thoại giúp du khách nhanh chóng phản ánh tình trạng này đến cơ quan quản lý.

Người Việt sẵn sàng du lịch ngay năm nay, ưu tiên tour ngắn ngày

TTO - Nhu cầu du lịch mùa dịch vẫn có nên các doanh nghiệp du lịch và các hãng hàng không cần kết nối để tạo ra các gói combo du lịch giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.