Tag: đồng bằng sông Cửu Long

Làm sao kiểm soát chuyện trồng lúa phát thải thấp?

TTCT - Nếu tất cả những người trồng lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện đúng theo quy trình trồng lúa ngập khô xen kẽ thì giảm một lượng CH4 rất lớn, chiếm khoảng 40% lượng khí thải. Nhưng làm thế nào để bảo đảm điều đó?

Bạn đọc chỉ ra lý do vì sao khách quốc tế đến miền Tây quá ít

Vì sao du khách quốc tế đến miền Tây quá ít? Bạn đọc Tuổi Trẻ Online tiếp tục chỉ ra những nguyên nhân, đồng thời gợi ý giải pháp cụ thể để du lịch miền Tây hút khách.

Đề nghị Chính phủ chỉ đạo thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm nếu có.

Giải bài toán hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long: Cần có tầm nhìn 100 năm!

Từ câu chuyện hạn mặn đang diễn ra ở Đồng bằng sông Cửu Long, TS Nguyễn Ngọc Huy - chuyên gia về biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai - trao đổi với Tuổi Trẻ về nguy cơ hạn mặn trong tương lai ở khu vực này.

Cận cảnh những cánh đồng lúa khô, chết vì hạn, mặn xâm nhập

Bên trên hạn hán gay gắt, bên dưới mặn xâm nhập khốc liệt đã làm nhiều cánh đồng lúa ở Sóc Trăng thiệt hại trắng hoặc bị giảm năng suất.

Hạn mặn kéo dài đến tháng 5, Thủ tướng yêu cầu rà từng nhà để cấp nước cho dân

Thủ tướng yêu cầu tổ chức rà soát từng khu vực, từng ấp, xóm, từng hộ dân ở miền Tây để có các phương án cụ thể phù hợp nhằm bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho người dân, kiên quyết không để người dân không có nước sinh hoạt.

Người dân nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cho rằng xâm nhập mặn tăng gấp 3 lần

Người dân các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An và Vĩnh Long cho rằng xâm nhập mặn năm 2023 đã tăng 3 lần so với năm 2021.

Xâm nhập mặn ở khu vực Bến Tre cao hơn 2016, miền Tây còn 3 đợt hạn mặn tăng cao

Từ nay đến hết mùa hạn mặn năm 2024, khả năng xuất hiện từ 3 đợt xâm nhập mặn tăng cao ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Xâm nhập mặn Nam Bộ đạt đỉnh điểm trong tháng 4 và 5

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trong hai tháng tới, xâm nhập mặn tại miền Nam sẽ đạt đỉnh điểm, vượt cùng kỳ năm ngoái.

Ai sẽ được cấp cứu bằng đường hàng không?

Điều kiện được cấp cứu bằng đường hàng không là khi người có biểu hiện đe dọa tính mạng trên các vùng biển, đảo, vùng sâu, vùng xa hoặc vượt quá khả năng của cơ sở y tế đang điều trị.