Tag: đền Taj Mahal

Nước lũ đe dọa kỳ quan thế giới Taj Mahal ở Ấn Độ

Mưa lũ khiến mực nước sông Yamuna ở miền bắc Ấn Độ dâng cao và tràn qua các bức tường bảo vệ của khu đền Taj Mahal.

Đền Taj Mahal mở cửa đón khách lại giữa đại dịch

TTO - Đền Taj Mahal của Ấn Độ đã mở cửa trở lại vào ngày 16-6, giữa bối cảnh quốc gia này chuẩn bị gỡ bỏ các quy định hạn chế phòng dịch COVID-19 nhằm hồi sinh nền kinh tế.

Kỳ quan thế giới bị giông bão kèm theo sấm sét gây hư hại

TTO - Có một số phần của ngôi đền bị hư hại gồm một lan can đá sa thạch, trần giả trong khu vực giữ khách du lịch và đá nền ở cổng chính của ngôi đền.

Vẻ đẹp của 'ngôi đền tình yêu' Taj Mahal

TTO - Ngôi đền bằng đá cẩm thạch trắng Taj Mahal ở Ấn Độ là món quà tình yêu của một vị vua tặng vợ yêu của mình. Đây là một trong nhiều điểm đến nổi tiếng của Ấn Độ thu hút du khách quốc tế.

Taj Mahal bị bỏ khỏi sách du lịch bang Uttar Pradesh

TTO - Đền Taj Mahal, một trong bảy kỳ quan tân thế giới, đã bị bang Uttar Pradesh, Ấn Độ gạch tên ra khỏi sách du lịch của bang và gây ra cơn phẫn nộ trong cộng đồng.

Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến mùa thu 2017

TTO - Theo National Geographic Travel, du khách nên đến thăm Việt Nam vào mùa xuân hoặc mùa thu vì nhiệt độ mát. Nên đi thăm các khu chợ ở Hà Nội, thử đặc sản cao lầu nổi tiếng ở Hội An, nếm hủ tiếu, bánh xèo khi thăm Sài Gòn - TP.HCM.

7 khách sạn giúp bạn ngắm Eiffel, Taj Mahal, Empire State... ngay từ phòng ngủ

TTO - Còn gì thú vị hơn khi bạn có thể vừa nằm trên giường khách sạn vừa chụp cảnh tháp Eiffel, hay chỉ cần đi vài bước chân từ khách sạn là đến được ngôi đền Tal Mahal kỳ bí…

Đi Ấn Độ khám phá điều ngồ ngộ

TTO - Chuyến đi du lịch bụi ở Ấn Độ giúp tôi khám phá nhiều điều ngồ ngộ “lạ quá ha” ở quốc gia rộng lớn này. Tôi đã ngắm Taj Mahal tuyện tác, uống trà sữa Chai ngon lành, ném bột màu tung tóe ở Holi Festival và xem đốt xác ở bên sông Hằng…

'Soái ca' đi 196 nước trong 5 năm đạt kỷ lục Guinness

TTO - Ở tuổi 28, James Asquith có tên trong sách kỷ lục Guinness thế giới khi đi qua tất cả các quốc gia trên thế giới - từ Mỹ đến Ai Cập, Việt Nam - chỉ trong vòng 5 năm.

Từ pháo đài thương nhớ Agra nhìn về Taj Mahal

TTCT - Khi đã rời xa, khi những hoa lệ xanh đỏ đã nhạt nhòa, tôi vẫn nhớ nhất những thời khắc một mình ở tòa lâu đài thương nhớ Agra. Khách đến thành Agra vì nơi đây được ví như giọt lệ trên má trần gian Taj Mahal mỹ lệ.