Tag: chả giò

Tây ngại ăn bánh xèo, cá kho tộ, chả giò, tại sao?

Tìm ra một món Việt không lành mạnh là một việc khá thử thách, dẫu vậy cũng có một số món thực khách cần để ý thêm vài lưu ý khi ăn.

Chả giò và dưa chua Chin-su ra mắt tại Nhật

Sau một năm thành công với chiến lược ‘Go Global - Đưa đồ ăn Việt ra thế giới’, Chin-su trở lại Foodex Nhật Bản 2024 với sự mong đợi của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Chả giò Việt Nam vào top 100 món khai vị ngon nhất thế giới

Mới đây, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas vừa công bố 100 món khai vị ngon nhất thế giới và chả giò Việt Nam cũng được gọi tên trong danh sách này ở vị trí thứ 70.

'Cơn sốt' Saigonka ở Ba Lan

Nem rán (hay "chả giò") có tên tiếng Anh quen thuộc là "fried spring rolls". Nhưng ở Ba Lan, món ăn này có cái tên chẳng giống nơi đâu trên thế giới: Saigonka. Một điểm thú vị nữa: Saigonka có nghĩa gốc là "người phụ nữ Sài Gòn".

Nhà vô địch thể hình thế giới 2019 khoe phở và chả giò trong thực đơn 'thiên đường'

Nhắc tới thực đơn của những vận động viên thể hình, hẳn ai cũng phải lè lưỡi, vì với họ, ăn là để lên cơ, không phải vì ngon. Dù vậy, vì quá ngon, Phở và Chả giò vẫn "chen chân" vào được trong menu của Chris Bumstead, nhà vô địch thể hình 2019.

Mâm cơm ngày tết nhẹ nhàng với 4 gợi ý siêu lạ và ngon miệng

TTO - Chỉ một chút sáng tạo trong món ăn, bạn có thể dễ dàng chinh phục những mâm cơm Tết Canh Tý 2020, vừa ngon miệng, nhiều dinh dưỡng mà lại không đầy bụng, hứa hẹn tốn cơm.

Chả giò Tom Yum - món ăn lạ miệng đưa cơm ngày tết

TTO - Thử một lần sáng tạo, kết hợp Tom Yum chua cay đặc trưng của Thái Lan với chả giò của Việt Nam, bạn sẽ phải bất ngờ với sự "đưa cơm" của món ăn này trong những ngày tết toàn "truyền thống".

Đổi món cho cỗ tết với chả ram miền Trung

TTO - Chả ram miền Trung khác với món nem của miền Bắc và khác với món chả giò của miền Nam. Không chỉ khác ở nhân, mỗi miền đều có vỏ bánh khác nhau để tạo ra món ăn đặc trưng và độc đáo.

Cơm nắm Việt có giống sushi Nhật?

TTO - Ẩm thực Nhật vốn nổi tiếng với sự tinh tế, chất lượng chuẩn mực trong khi ẩm thực Việt vốn được xem dân dã và ngẫu hứng. Thế nhưng hai nền ẩm thực này có nét tương đồng gì không?

Lạ miệng và "lành" với món chả giò trái cây

TTO - Vẫn là chiếc chả giò xinh xắn, vàng ruộm đậm chất Việt, nhưng khi kết hợp với trái cây sẽ có mùi vị đặc trưng, thơm ngon, lạ miệng nhờ nhân chả làm bằng các loại củ quả tươi ngon.